Thứ tư, 15/05/2024 | 02:58 GMT+7

Brazil đầu tư hơn 22 tỷ USD phát triển ethanol

08/06/2011

Chính phủ Brazil sẽ cấp khoản tín dụng trị giá 22,1 tỷ USD trong giai đoạn 2011-2014 cho việc phát triển các dự án về nhiên liệu sinh học thông qua Ngân hàng nhà nước về phát triển kinh tế và xã hội (BNDES).Quốc gia Nam Mỹ này đứng đấu thế giới về sản xuất ethanol từ mía đường với sản lượng hàng năm lên đến 11 tỷ lít.

Chính phủ Brazil sẽ cấp khoản tín dụng trị giá 22,1 tỷ USD trong giai đoạn 2011-2014 cho việc phát triển các dự án về nhiên liệu sinh học thông qua Ngân hàng nhà nước về phát triển kinh tế và xã hội (BNDES).

Quốc gia Nam Mỹ này đứng đấu thế giới về sản xuất ethanol từ mía đường với sản lượng hàng năm lên đến 11 tỷ lít.

ethanol4302.jpg


Chủ tịch BNDES, Luciano Coutinho, cho biết nguồn tài chính này sẽ được dành chủ yếu cho đổi mới các đồn điền mía đường - nguyên liệu chính để sản xuất ethanol, mở rộng các nhà máy chế biến, đường ống dẫn ethanol và hiện đại hóa dịch vụ hậu cần.



Khoản tín dụng này sẽ giúp ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học, bị ảnh hưởng nặng nề do khủng khoảng tài chính toàn cầu năm 2008, tiếp tục phát triển quá trình sản xuất ethanol thế hệ thứ hai từ celulo mà nước này đã triển khai từ nhiều năm trước. Năm 2010, BNDES cũng đã cấp tín dụng 4,81tỷ USD cho ngành công nghiệp ethanol.



Brazil thông qua khoản đầu tư vào thời điểm ngành công nghiệp nước này thiếu hụt nguồn cung cấp nhiên liệu cồn, do biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới cây trồng, làm tăng giá anhydrite và khiến chính phủ phải cắt giảm tỷ lệ ethanol pha trộn bắt buộc trong xăng.



Hiện tại, xăng thương mại tại Brazil có tỷ lệ pha trộn từ 20-25% ethanol và hơn 90% số ôtô của quốc gia Nam Mỹ này đều được áp dụng công nghệ "nhiên liệu linh hoạt" (flex fuel), cho phép tiêu thụ cả hai loại nhiên liệu là xăng và xăng pha ethanol.


Thúy Hằng