Thứ bảy, 04/05/2024 | 18:07 GMT+7

Pháp thí điểm xe rác chạy điện

12/05/2011

Nhờ sử dụng loại pin lithium-ion công suất lớn, những chiếc xe này có thể chạy liên tục hơn 8 tiếng đồng hồ mới cần sạc lại. Ngoài ra, chiếc xe còn được điều khiển hoàn toàn bằng máy vi tính, với một màn hình bên trong cabin để người điều khiển có thể dễ dàng theo dõi tiến độ của những chiếc xe khác cùng loại.

Theo trang tin Inhabitat, tuần tới Pháp sẽ bắt đầu đưa loạt xe điện “siêu êm” thế hệ mới vào sử dụng với mục đích thu gom rác thải trên đường cho các thành phố.


Trước mắt, vùng ngoại ô Courbevoie ở Paris, với hơn 70.000 người đang sinh sống, sẽ là khu vực đầu tiên vận hành thí điểm phương tiện mới.


xerac1.jpg


Thực tế, từ 3 năm qua ý tưởng xe tải chở rác động cơ điện đã hiện diện trên bản thiết kế của Semat, nhân viên thiết kế các mẫu xe thu gom rác thải của Công ty xe điện Pháp PVI.


Nhờ sử dụng loại pin lithium-ion công suất lớn, những chiếc xe này có thể chạy liên tục hơn 8 tiếng đồng hồ mới cần sạc lại.


Ngoài ra, chiếc xe còn được điều khiển hoàn toàn bằng máy vi tính, với một màn hình bên trong cabin để người điều khiển có thể dễ dàng theo dõi tiến độ của những chiếc xe khác cùng loại.


Tuy nhiên, các kỹ sư đang phải đối mặt với thách thức lớn là làm thế nào để hạn chế tối đa tổng mức tiêu thụ điện năng và theo kịp hiệu suất hoạt động của các loại xe đang được sử dụng hiện nay.


Hiện tại, SITA France, một chi nhánh của Công ty quản lý chất thải môi trường Suez, đang lên kế hoạch đưa vào sử dụng thêm 11 chiếc xe thu gom rác loại mới từ nay đến hết năm 2011.


Kết thúc thời gian thực hiện thí điểm, xe tải điện thu gom rác sẽ chính thức có mặt trên toàn lãnh thổ Pháp.


Theo Thanh niên