Thứ hai, 06/05/2024 | 14:17 GMT+7

Saint-Gobain đầu tư 80 triệu đôla vào SAGE cho sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng

26/11/2010

Saint-Gobain, nhà sản xuất kính và vật liệu xây dựng của Pháp vừ công bố sẽ đầu tư 80 triệu đôla vào SAGE Electrochromics để sản xuất kính tiết kiệm năng lượng. Tập đoàn này sẽ tập trung vào việc sản xuất kính động lực có thể đổi màu một cách điện từ học và có thể bán được trên thị trường rộng lớn.

Saint-Gobain, nhà sản xuất kính và vật liệu xây dựng của Pháp vừ công bố sẽ đầu tư 80 triệu đôla vào SAGE Electrochromics để sản xuất kính tiết kiệm năng lượng.

 

Tập đoàn này sẽ tập trung vào việc sản xuất kính động lực có thể đổi màu một cách điện từ học và có thể bán được trên thị trường rộng lớn.


 sage glass.jpg


Crôm điện có thể đổi từ màu trắng trong sang những màu khác nhằm kiểm soát mức độ nhiệt và ánh sáng vào căn phòng thông qua đường cửa sổ. Nó có thể giảm đáng kể nhu cầu đốt nóng và điều hòa không khí trong khi vẫn tiếp tục sử dụng ánh sáng mặt trời.

 

Theo hợp đồng này, Saint-Gobain sẽ chia sẻ công nghệ kính crôm điện. Hai công ty này sẽ kết hợp việc sản xuất và hoạt động nghiên cứu và phát triển. SAGE sẽ sản xuất kính động lực cho cả hai công ty tại trụ sở của nó ở Fairbualt, Minnesota, nơi đang khu vực sản xuất kính crôm điện trị giá 135 triệu đôla.  Khu này sẽ sản xuất những tấm kính động lực lớn hơn với thể tích lớn, giá rẻ và phù hợp với hầu hết các tòa nhà.

 

Đầu năm nay, Bộ Năng lượng Mỹ chấp thuận khoản vay 72 triệu đô la của SAGE để bắt tay vào thực hiện khu vực sản xuất mới.  Ông Jean-Pierre Floris, phó chủ tịch cao cấp phụ trách phát triển vật liệu mới tại Saint-Gobain nói: “Sự hợp tác này đánh dấu bước khởi đầu của cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực công nghiệp kính”.

 

CEO John Van Dine, sáng lập viên SAGE cho biết thêm “Cho tới nay, kính crôm điện đang trở thành một sản phẩm mới nổi một cách rộng rãi. Tuy nhiên, do chi phí và khâu hậu cần sản xuất, sản phẩm này vẫn chưa được sử dụng một cách rộng rãi. Liên minh này sẽ bắt đầu cán cân kinh tế, có thể mở ra kỉ nguyên mới cho những loại cửa sổ mẫu mã đẹp, thân thiện với môi trường và có tính cạnh tranh về mặt kinh tế”.

 

Ông Van Dime khẳng định rằng những công ty này sẽ có thể sản xuất được loại kính crôm điện có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp với giá chỉ bằng một nửa các sản phẩm hiện nay có trên thị trường.

 

Lê My (energyefficiencynews.com)