Thứ năm, 09/05/2024 | 04:28 GMT+7

SunTech cung cấp 9.43MW điện bằng pin Mặt trời cho Thái Lan

15/11/2010

Thái Lan sẽ được cung cấp pin mặt trời cho một nhà máy điện mới, đây là kết quả của một thỏa thuận hợp tác đã kí kết giữa các quan chức Thái Lan với tập đoàn Suntech Power Holding. Công ty này sẽ cung cấp 9,43MW điện bằng việc lắp đặt các tấm pin mặt trời. Công ty Dầu khí Bangchak (Bangchak Petroleum) là chủ dự án này và dự án đã được lên kế hoạch thực hiện vào cuối năm sau.

Thái Lan sẽ được cung cấp pin mặt trời cho một nhà máy điện mới, đây là kết quả của một thỏa thuận hợp tác đã kí kết giữa các quan chức Thái Lan với tập đoàn Suntech Power Holding. Công ty này sẽ cung cấp 9,43MW điện bằng việc lắp đặt các tấm pin mặt trời.


Công ty Dầu khí Bangchak (Bangchak Petroleum) là chủ dự án này và dự án đã được lên kế hoạch thực hiện vào cuối năm sau. Nhà máy điện bằng năng lượng mặt trời này sẽ cung cấp khoảng 44MW điện sạch.


Suntech-solar-panels-300x239.jpg


Đây chỉ là một phần nhỏ trong mục tiêu của Thái Lan nhằm đáp ứng khoảng  20% nhu cầu điện năng bằng năng lượng mặt trời đến năm 2022. Thái Lan là đất nước có lượng tiêu dùng điện khá ổn định trên thế giới (vị trí 23) và cũng là nước nằm trong nhóm 25 nước có lượng phát thải khí CO2 nhiều nhất.


Các tấm pin mặt trời sẽ được lắp đặt ở các thiết bị của Công ty Dầu khí Bangchak và dự định sẽ cung cấp chủ yếu cho khu vực thành phố. Về dài hạn, Cơ quan Điện lực của Thái Lan (EGAT) và Cơ quan Điện lực địa phương (PEA) sẽ mua lượng điện được sản xuất ra.


Đây hẳn sẽ là một điều thuận lợi với bản hợp đồng kí kết với Suntech lần đầu tiên, trong đó ghi rõ Suntech  sẽ phải cung cấp 34.5MW điện bằng pin Mặt trời


Trong bài phát biểu tại họp báo, EGAT cho biết hàng năm nhu cầu điện năng sẽ tăng 4.22% ở Thái Lan đến năm 2022 từ khi đẩy nhanh các giải pháp năng lượng tái tạo và sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có để sản xuất.


Hương Bùi (theo Greenoptimistic.com)