Thứ ba, 17/09/2024 | 02:12 GMT+7

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu cách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

05/11/2008

Hôm nay, ngày 05 tháng 11 năm 2008, tại Đài tiếng nói Việt Nam đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu cách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đây là cuộc thi hàng tháng được Bộ Công Thương và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp tổ chức nhằm nâng cao ý thức của xã hội trong việc sử dụng hiệu quả năng lượng.

Tham dự buổi lễ có Đại diện VOV, các thính giả đoạt giải cao trong cuộc thi đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước cùng đại diện nhiều cơ quan báo, đài…

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được hơn 2000 bài dự thi với thành phần tham gia là những thính giả thuộc nhiều thành phần xã hội, từ các cán bộ công chức, cán bộ hưu trí, những người đang phục vụ trong quân đội, nông dân và điều đáng mừng là số lượng học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi chiếm một tỷ lệ khá lớn.

Bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2008, Ban tổ chức đã lần lượt đưa ra các câu hỏi xoay quanh các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm. Bắt đầu từ những nội dung chung như khái niệm sử dụng tiết kiệm năng lượng, ban tổ chức đã đi dần vào từng khía cạnh cụ thể: dành cho những thính giả ham tìm hiểu, có những câu hỏi về các văn bản pháp luật đã ban hành, các biện pháp sử dụng năng lượng hiệu quả; đối với những thính giả ưa thực tế, có các câu hỏi về sản phẩm dán nhãn tiết kiệm năng lượng hay các câu hỏi về tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, kinh nghiệm sử dụng biogas trong sản xuất và sinh hoạt hằng ngày, riêng đối với những thính giả có tinh thần sáng tạo, ban tổ chức đã có riêng những câu hỏi xoay quanh giải pháp về truyền thông và với nội dung này số lượng bài thi gửi đến “nhà đài” tăng vọt với những ý kiến vô cùng phong phú, thể hiện tâm huyết, tinh thần trách nhiệm công dân trước vấn đề nóng bỏng của xã hội. Nhìn chung, các câu hỏi đặt ra đã đáp ứng được yêu cầu và tính chất cuộc thi, thính giả Trần Thị Minh Giang, thôn Thống Nhất, Khu 8, Thị trấn Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Là một thính giả thường xuyên của Đài Tiếng nói Việt Nam, tôi thấy các câu hỏi của cuộc thi gần gũi với đời sống thực tế và cung cấp những kiến thức rất thiết thực và hữu ích về tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, cuộc thi đã giúp những người dân, nhất là những người dân ở nông thôn có cách hiểu đúng, khoa học về tiết kiệm năng lượng, tránh được lãng phí trong sử dụng năng lượng. Tôi nhận thấy cuộc thi đã góp phần không nhỏ thực hiện nhiệm vụ chung là sử dụng hiệu quả năng lượng trong bối cảnh nguồn năng lượng đang dần cạn kiệt như hiện nay.

Phát biểu kết thúc buổi lễ, ông Lê Đình Đạo, Phó Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam đã cảm ơn Bộ Công Thương đã phối hợp đồng thời ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của khán thính giả trong thời gian qua. Ông Đạo cũng nhấn mạnh với sự thành công của Cuộc thi, Đài tiếng nói Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp từ Bộ Công Thương để có thể tổ chức thêm nhiều cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của người dân, giúp họ ý thức được về tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng hiệu quả, đem lại những lợi ích to lớn về kinh tế cho mỗi gia đình đồng thời góp phần giải quyết những khó khăn về năng lượng - những khó khăn không chỉ nước ta mà cả thế giới đang phải đối mặt.

Thu Trang