Thứ năm, 28/03/2024 | 15:15 GMT+7

Yên Bái đẩy mạnh hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

15/05/2015

Mỗi hộ gia đình tham gia thực hiện mô hình “Sử dụng NLTK&HQ trong hộ gia đình” sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu tiết kiệm năng lượng của chương trình.

Thực hiện chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, năm 2015 Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Yên Bái đã triển khai hỗ trợ 100 hộ gia đình xây dựng mô hình điểm “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hộ gia đình”.

Đây là năm thứ 2 nội dung này được đưa vào chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Năm 2014, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN đã hỗ trợ 58 hộ gia đình thực hiện mô hình “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hộ gia đình”. Mỗi hộ gia đình lắp đặt 01 bình nước nóng năng lượng mặt trời và 02 bóng compact.

Các hộ gia đình ký cam kết tiết kiệm điện trong Lễ phát động Gia đình tiết kiệm điện 2015 tại Yên Bái

Kết quả, mô hình đã giúp cho các hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày, khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường và góp phần không nhỏ vào việc thực hiện mục tiêu tiết kiệm năng lượng của chương trình đã đề ra.

Trong năm 2015, Trung tâm Khuyến công và TVPTCN đã phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng/Kinh tế các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch và được UBND tỉnh phê duyệt kinh phí hỗ trợ 100 hộ gia đình triển khai xây dựng mô hình.

Trong tháng 4-2015 Trung tâm Khuyến công và TVPTCN đã phối hợp với phòng Phòng Kinh tế và Hạ tầng/Kinh tế thành phố Yên Bái, các huyện Trấn Yên, Văn Yên, Trạm Tấu, và thị xã Nghĩa Lộ triển khai ký hợp đồng hỗ trợ và hướng dẫn 100 hộ gia đình hoàn thiện các thủ tục cần thiết để lắp đặt mô hình.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Yên Bái lượng điện năng tiêu thụ trong dân cư chiếm 48,53% sản lượng điện tiêu thụ trong toàn tỉnh. Do đó, mỗi hộ gia đình tham gia thực hiện mô hình “Sử dụng NLTK&HQ trong hộ gia đình” sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu tiết kiệm năng lượng của chương trình.

Theo Sở Công Thương Yên Bái