Chủ nhật, 22/09/2024 | 03:33 GMT+7

Hà Nội phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện cùng Giờ Trái đất”

29/02/2012

Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình Giờ Trái đất “Tôi và Bạn hãy cùng hành động” vừa được Bộ Công Thương chính thức triển khai ngày 28/2/2012.

Sáng 29/02/2012, EVN Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện cùng Giờ Trái đất”. Tới dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND TP Hà Nội, Sở Công Thương, Ban lãnh đạo EVN HANOI cùng các đơn vị trực thuộc.

 Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình Giờ Trái đất “Tôi và Bạn hãy cùng hành động” vừa được Bộ Công Thương chính thức triển khai ngày 28/2/2012.

e5854e3ee_evn_ha_noi_2.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó TGĐ EVN phát biểu tại lễ phát động

Ông Phạm Đức Tiến- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nộicho biết,từ năm 2009 đến nay, sự kiện Giờ Trái đất đã trở thành hoạt động thường niên của Thành phố Hà Nội. Chỉ tính riêng giờ tắt điện trong chương trình Giờ Trái đất tù năm 2009 đến năm 2011, Thành phố Hà Nội đã tiết kiệm được 293.326 kWh. Trong đó, năm 2009 đã tiết kiệm được 56.640 kWh; năm 2010, tiết kiệm 74.686 kWh; năm 2011, tiết kiệm được 162.000 kWh. Cùng với hàng loạt hoạt động tiết kiệm điện khác, giai đoạn 2006 – 2010, Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Thành phố đã tiết kiệm được 333,5 triệu kWh, riêng năm 2011 tiết kiệm được 108 triệu kWh.

0cd933be9_evn_ha_noi.jpg
Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tới mọi tầng lớp quần chúng nhân dân luôn được EVN HANOI đặc biệt chú trọng.

Với mục tiêu hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2012 tại Việt Nam, EVN HANOI đã ban hành kế hoạch “Tháng hành động tiết kiệm điện cùng Giờ Trái đất”. Theo đó, các đơn vị điện lực trên địa bàn Thành phổ tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên địa bàn, lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền cho chiến dịch Giờ Trái đất 2012. Cụ thể, các hoạt đơn vị tham gia phát tờ rơi tiết kiệm điện, tờ rơi tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất 2012 cho các đối tượng khách hàng; dán Poster tiết kiệm điện, Giờ Trái đất tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của đơn vị, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng, treo băng rôn tại các trụ sở đơn vị. Mỗi Công ty Điện lực tổ chức ít nhất 02 buổi họp với các tổ trưởng tổ dân phố để tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất cũng như công tác tiết kiệm điện.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực còn làm việc với các khách hàng có sử dụng điện chiếu sáng biển hiệu (cửa hàng, khách sạn, cơ quan...), thông báo và đề nghị khách hàng tắt điện chiếu sáng, các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất. Làm việc với các Công ty quảng cáo, yêu cầu thực hiện tắt đèn chiếu sáng các tấm Panô quảng cáo tấm lớn trên các tuyến phố lớn trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, nhất là ở các tuyến phố chính, các trục đường giao thông trên địa bàn đơn vị quản lý. Đồng thời, triển khai gửi tin nhắn SMS tới khách hàng vào 02 ngày 29 và 30/3/2012 để khách hàng được biết sự kiện Giờ Trái đất năm 2012 và chung tay hưởng ứng với ngành điện. Phổ biến chiến dịch Giờ Trái đất  cho toàn thể CBCNV được biết và thực hiện.

 Trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất (từ 20h30 - 21h30 ngày 31/3/2012), tại trụ sở đơn vị sẽ thực hiện tắt các đèn chiếu sáng sân, vườn, trang trí, quảng cáo và thiết bị điện không cần thiết. Đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho hệ thống đèn giao thông, đèn phục vụ công tác bảo vệ  trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.

EVN Hà Nội cũng phối hợp với Trung tâm điều độ thông tin đánh giá kết quả giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thành phố trong Giờ trái đất 2012, kết quả hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, lập báo cáo gửi EVN.

Trong khuôn khổ chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, EVN Hà Nội sẽ tổ chức lễ ra quân và phát động phong trào "Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện". Triển khai thực hiện 29 tuyến phố tiết kiệm điện do thanh niên quản lý. Tổ chức chương trình giao lưu "Học sinh tiểu học chung tay tiết kiệm điện" tại các trường tiểu học.

Tại Lễ phát động, đại diện các Công ty Điện lực, đại diện khách hàng đã cùng nhau cam kết hưởng ứng kế hoạch tiết kiệm điện của EVN HANOI.

Minh Sơn