Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:32 GMT+7

Đà Nẵng đầu tư hơn 20 tỷ đồng để tiết kiệm năng lượng

11/01/2011

Đề án “ Sử dụng năng lượng tiết kiệm và năng lượng tái tạo” giai đoạn 2011-2015 vừa được UBND TP Đà Nẵng thông qua với mục tiêu nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đồng thời phấn đấu tiết kiệm 5% - 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo hiện nay về phát triển năng lượng và phát triển kinh tế - xã hội; tiết kiệm từ 11% - 12% sản lượng điện so với dự báo tại các cơ quan, công sở nhà nước, chiếu sáng công cộng trên địa bàn thành phố.

Đề án “ Sử dụng năng lượng tiết kiệm và năng lượng tái tạo” giai đoạn 2011-2015 vừa được UBND TP Đà Nẵng thông qua với mục tiêu nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đồng thời phấn đấu tiết kiệm 5% - 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo hiện nay về phát triển năng lượng và phát triển kinh tế - xã hội; tiết kiệm từ 11% - 12% sản lượng điện so với dự báo tại các cơ quan, công sở nhà nước, chiếu sáng công cộng trên địa bàn cũng như giảm tốc độ phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính từ các ngành công nghiệp có mức tiêu thụ năng lượng trọng điểm của thành phố.

Da Nang.jpg


Đề án này có tổng chi phí khoảng trên 20 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn từ ngân sách nhà nước chỉ vào khoảng 7,3 tỷ, còn lại là nguồn vốn đối ứng của doanh nghiệp và các nguồn khác. Theo Đề án, sẽ có 5 chương trình được triển khai trong vòng 5 năm, gồm chương trình tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp trọng điểm, tiết kiệm năng lượng cho toà nhà, khách sạn trên địa bàn , tiết kiệm điện cho chiếu sáng công cộng, tiết kiệm năng lượng cho các cơ quan, đơn vị công ích và chiếu sáng học đường hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng trong trường học.

 
 Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn, Đà Nẵng là nơi lý tưởng để sử dụng các nguồn năng lượng mới như năng lượng mặt trời, năng lượng gió. Khi nhận thấy được lợi ích từ các nguồn năng lượng tái tạo, người dân sẽ tự đầu tư các thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo thay cho các thiết bị sử dụng nguồn năng lượng truyền thống cho chính gia đình mình. Việc này sẽ làm giảm đáng kể áp lực đối với hệ thống cung cấp năng lượng quốc gia. Đồng thời, thông qua Đề án, một ngành cung cấp dịch vụ tiết kiệm năng lượng sẽ được phát triển, nhằm thực hiện nhanh chóng những mục tiêu mà “Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” của Chính phủ đã đề ra.
 

Kỳ Anh từ Đà Nẵng