Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:39 GMT+7

ASEAN và Nhật Bản tiến xa hơn trong chương trình hiệu quả năng lượng

26/01/2016

Hội thảo về tiết kiệm và hiệu quả năng lượng giữa ASEAN và Nhật Bản được tổ chức tại Phnom Penh, Cam-pu-chia.

Trung tâm Năng Lượng ASEAN (ACE) kết hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Nhật Bản (ECCJ) cùng tổ chức buổi hội thảo về các chính sách, quy định tiết kiệm và hiệu quả năng lượng (EE&C) cũng như các công nghệ áp dụng hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực xây dựng.

Hội thảo được xây dựng dựa trên khung chương trình số 3 về tiết kiệm và hiệu quả năng lượng giữa ASEAN và Nhật Bản.

Hội thảo diễn ra tại Phnom Penh (Cam-pu-chia) trong hai ngày 11 và 12 tháng 1 năm 2016, do Bộ Mỏ và Năng lượng Cam-pu-chia chủ trì hoạt động.

Mục tiêu của hội thảo là hỗ trợ sự phát triển của các chính sách, quy định về tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả tại Cam-pu-chia thông qua hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước thành viên ASEAN và Nhật Bản.

Các bên tham gia có cơ hội học hỏi từ những hoạt động thực tiễn, những bài học, câu chuyện về sự thành công trong việc xây dựng và phát triển chính sách tiết kiệm năng lượng. Sau đó, từ ngày 13 đến 15, Khung chương trình số 3 về tiết kiệm và hiệu quả năng năng lượng giữa ASEAN và Nhật Bản sẽ tổ chức các buổi đào tạo, huấn luyện về đấu giá điện để nâng cao hiệu quả của tiết kiệm năng lượng trong xây dựng.

Mô hình kết hợp kiến thức và hoạt động thực nghiệm về đấu giá năng lượng sẽ được tổ chức tại trung tâm mua sắm AEON với sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành, các kĩ sư và đại diện chính phủ.

Thanh Thảo