Thứ sáu, 20/09/2024 | 05:05 GMT+7

Chính phủ Hà Lan triển khai Hiệp định mới về năng lượng

10/09/2014

Hiệp định năng lượng hướng tới tăng trưởng bền vững, là cam kết của Chính phủ Hà Lan với người sử dụng lao động, công đoàn, các tổ chức môi trường và những bên liên quan khác, bao gồm các quy định về bảo tồn năng lượng, thúc đẩy năng lượng từ các nguồn tái tạo và tạo việc làm.

Hiệp định năng lượng hướng tới tăng trưởng bền vững là cam kết của Chính phủ Hà Lan với người sử dụng lao động, công đoàn, các tổ chức môi trường và những bên liên quan khác, bao gồm các quy định về bảo tồn năng lượng, thúc đẩy năng lượng từ các nguồn tái tạo và tạo việc làm. Chính phủ đánh giá thỏa thuận này như một bước tiến lớn hướng tới việc cung ứng năng lượng đầy đủ và bền vững. Nội dung chính của hiệp định bao gồm:

Thêm nhiều tua bin gió

Một ngàn tua-bin gió đang được xây mới. Đến năm 2020, 14% tổng số năng lượng sẽ được tạo ra từ các nguồn tái tạo, và tăng lên 16% vào năm 2023.

Phát triển cách nhiệt cho các ngôi nhà

Chính phủ đang đầu tư 400 triệu bảng vào công nghệ cách nhiệt cho những ngôi nhà cho thuê. Cùng với việc giảm chi phí sưởi ấm và khí thải của các khí nhà kính CO2, biện pháp này sẽ tạo ra thêm nhiều việc làm mới.

Tạo công ăn việc làm

Nhìn chung, các khoản đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng sẽ tạo ra thêm 15.000 việc làm.

24b877ae1_ha_lan.jpg

Dán nhãn năng lượng cho mọi ngôi nhà

Tất cả nhà riêng và nhà cho thuê chưa dán nhãn sẽ được phân bổ một nhãn năng lượng tạm thời bắt đầu từ năm 2015, cho thấy hiệu quả năng lượng của ngôi nhà và nâng cao nhận thức về tiêu thụ năng lượng. Điều này sẽ khuyến khích người dân đầu tư vào các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Hiệp định chặt chẽ hơn về kinh doanh khí thải

Châu Âu cần có Hiệp định chặt chẽ hơn để giảm phát thải khí nhà kính. Chính phủ Hà Lan mong muốn EU có những bước đi để cải thiện hệ thống kinh doanh khí thải CO2, giảm ít nhất 80% lượng khí thải vào năm 2050.

Xây dựng quỹ tiết kiệm năng lượng quốc gia

Chủ nhà có thể vay vốn với lãi suất thấp như một ưu đãi để thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, được tài trợ bởi Quỹ tiết kiệm năng lượng quốc gia, với tổng ngân sách 600 triệu bảng.

Giảm thuế cho các sáng kiến ​​năng lượng sạch tại địa phương

Các sáng kiến ​​địa phương trong đó người dân cùng nhau tạo ra điện từ các nguồn tài nguyên bền vững sẽ nhận được mức thuế suất năng lượng thấp hơn. Ví dụ như một hệ thống năng lượng mặt trời lớn lắp đặt trên mái nhà của một trường học hoặc nhà kho, được phát triển và sử dụng chung bởi cả cộng đồng,.

Trang web của Hội đồng Kinh tế Xã hội (SER) sẽ cập nhật thường xuyên những thông tin về tiến độ thực hiện 159 biện pháp và các cam kết khác đã được nêu trong Hiệp định năng lượng hướng tới Tăng trưởng bền vững của Hà Lan. Ủy ban giám sát Hiệp định năng lượng của SER cũng sẽ phát hành các báo cáo tiến độ hàng năm.

Yến Phạm (Theo Governmnet.nl)