Thứ tư, 08/05/2024 | 08:36 GMT+7

Ý tưởng tiết kiệm năng lượng tại Đại học Mỹ

17/04/2015

Đại học Fairfield ở bang Connecticut, Mỹ là trường đã áp dụng thành công nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Đại học Fairfield ở bang Connecticut, Mỹ là trường đã áp dụng thành công nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng. Ông David Frassinelli, Phó hiệu trưởng của trường cho biết, các trường Đại học và cao đẳng khác có thể tham khảo những giải pháp TKNL mà trường này đã thực hiện.  

Lắp đặt bộ chuyển đổi năng lượng trong thang máy

Khi thang máy đầy hành khách và di chuyển theo hướng đi xuống, nó sẽ tạo ra năng lượng. Với một bộ chuyển đổi năng lượng được lắp đặt trong thang máy, nguồn năng lượng này sẽ được thu hồi, biến thành điện và đưa vào vào mạng lưới điện của trường học.

Trang bị thiết bị TKNL cho ký túc xá

Các máy giặt tại ký túc xá có thể được chuyển đổi sang loại máy giặt cửa trước tiết kiệm điện. So với loại máy giặt công nghiệp mà nhiều trường Đại học đang dùng, loại máy giặt mới giúp tiết kiệm đến 50% năng lượng và giảm thời gian sấy quần áo.

Hệ thống bóng đèn LED trong một phòng học

Lắp đặt đèn LED

Thay thế các bóng đèn cũ bằng bóng đèn Led giúp tiết kiệm năng lượng và giảm ô nhiễm ánh sáng. Ngoài ra, đèn LED có tuổi thọ lên tới 70 ngàn giờ, so với tuổi thọ 25 ngàn giờ của đèn chiếu sáng thông thường.

Tăng cường biện pháp tuyền tuyền

Trong khuôn viên của Đại học Fairfield có treo rất nhiều bảng điện tử trình chiếu các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng. Hoạt động này nhằm thay đổi  hành vi sử dụng năng lượng của sinh viên.

Lắp đặt máy thu hồi nhiệt

Lắp đặt một máy thu hồi nhiệt nhằm tận thu nguồn nhiệt dư thừa để làm nóng nước cho khu ký túc xá và cung cấp nhiệt cho hệ thống sưởi. 

Hải Nhy (Theo energymanagertoday)