Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:25 GMT+7

Xăng sinh học chính thức có mặt trên thị trường

29/07/2010

Ngày 29/7, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) chính thức công bố thông tin trên. Ông Lý Hồng Đức, Phó tổng giám đốc - Tổng Công ty Dầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, xăng sinh học E5 được bán với giá bán rẻ hơn so với xăng A92 là 500 đồng/lít.Xăng sinh học E5 sẽ được bán trên 20 điểm bán đầu tiên tại 5 tỉnh/ thành phố ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Hải Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 1/8.

Xăng sinh học E5 sẽ được bán trên 20 điểm bán đầu tiên tại 5 tỉnh/ thành phố ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Hải Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 1/8.


Ngày 29/7, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) chính thức công bố thông tin trên. Ông Lý Hồng Đức, Phó tổng giám đốc - Tổng Công ty Dầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, xăng sinh học E5 được bán với giá bán rẻ hơn so với xăng A92 là 500 đồng/lít. 


images432422_o.jpg


Ông Lý Hồng Đức, Phó tổng giám đốc - Tổng Công ty Dầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trả lời báo chí


Xăng sinh học E5 là hỗn hợp của xăng truyền thống và cồn sinh học (bio-ethanol), được sử dụng làm nhiên liệu cho các động cơ đốt trong như xe gắn máy, ô tô... Xăng sinh học E5 đã được kiểm chứng bằng các thử nghiệm chạy động cơ xe ô tô trên băng thử, trên thực địa trên các địa hình... đã được Tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam cấp giấy chứng nhận.

 

3 nhà máy sản xuất xăng sinh học với nguyên liệu là sắn (khoai mỳ) đã được xây dựng ở Phú Thọ, Quảng Ngãi và Bình Phước.

 

Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đang bắt buộc người dân phải sử dụng xăng nhiên liệu sinh học, đặc biệt là các nước châu Âu.

 
Theo Bee.net