Thứ hai, 29/04/2024 | 11:52 GMT+7

Mô hình đạp xe đạp để bổ sung điện của khách sạn Crowne Plaza

23/04/2010

Gần đây, chi nhánh khách sạn Crowne Plaza tại Copenhagen Towers, Mỹ đã cho thiết lập 2 chiếc xe đạp sản xuất điện. 2 chiếc xe đạp này không dùng để đi lại mà chúng được kết nối với hệ thống cung cấp điện chính cho toàn khách sạn. Khách trọ nào đạp càng nhiều thì ngoài lợi ích sức khỏe, họ còn giành được một phiếu ăn miễn phí.

Giả sử bạn đang thuê phòng tại một khác sạn sang trọng, đắt tiền nhưng xui rủi thế nào lại làm đổ cả một bàn ăn buffet và không có khả năng đền bù. Chuyện xảy ra tiếp theo có thể là bạn phải vào sau bếp để rửa chén bát nhưng vẫn có một cách khác để chi trả cho những gì bạn phá hỏng. Thay vì vào bếp, bạn sẽ được đưa tới một "phòng tập thể dục?" Chả là gần đây, chi nhánh khách sạn Crowne Plaza tại Copenhagen Towers đã cho thiết lập 2 chiếc xe đạp sản xuất điện. 2 chiếc xe đạp này không dùng để đi lại mà chúng được kết nối với hệ thống cung cấp điện chính cho toàn khách sạn. Khách trọ nào đạp càng nhiều thì ngoài lợi ích sức khỏe, họ còn giành được một phiếu ăn miễn phí.

 520344bcd8dee831ed_crowne_plaza_energy_bike.jpg

Năng lượng sản sinh sẽ được lưu trữ tại một pin bên trong xe, sau đó năng lượng này được bổ sung vào nguồn cung cấp điện chính cho khách sạn. Trong suốt thời gian đạp xe, bạn có thể theo dõi tiến trình qua một chiếc điện thoại iPhone gắn trên tay lái.

Theo ước lượng thì nếu đạp được 30km trong mỗi giờ, điện lượng thu được vào khoảng 100W/h có thể dùng để thắp sáng 1 bóng đèn 100W trong 1 giờ. Vì vậy, chỉ cần đạt mục tiêu 10W/h là bạn đã có ngay một phiếu ăn miễn phí và điều này hoàn toàn có thể thực hiện một cách dễ dàng trong khoảng thời gian dưới 10 phút.

Nếu thí điểm này thành công, những chiếc xe đạp năng lượng sẽ được thiết lập trên tổng số 21 khách sạn Crowne Plaza tại Anh quốc. Mặc dù nỗ lực đạp xe của bạn không đủ để bù đắp lại điện năng mà bạn tiêu tốn trong suốt thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn, nhưng mô hình xe đạp trên sẽ nâng cao ý thức về sử dụng năng lượng cũng như khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng thay thế khác.

Ngoài 2 chiếc xe đạp sinh điện trên, khách sạn Crowne Plaza chi nhánh Copenhagen cũng đã thiết lập 2.400 tấm pin mặt trời bên ngoài mặt tiền. Ngoài ra, khách sạn còn sử dụng hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và hệ thống nước ngầm để làm mát cũng như làm lạnh cho tòa nhà.

Nguồn: Gizmag