Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:51 GMT+7

Nhà hát Lớn TP HCM cùng tắt đèn với tòa nhà cao nhất thế giới

02/03/2010

Nhà hát Lớn (TPHCM) sẽ tham gia cùng với những địa điểm biểu tượng của các nước, trong đó có tòa nhà cao nhất thế giới, tắt đèn vào ngày 7/3, nhằm ủng hộ Giờ Trái Đất. Theo WWF (Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên) Việt Nam, chương trình Giờ trái đất đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của 17 tỉnh thành trên toàn quốc.

Từ 20h30-21h30 ngày 7/3, Nhà hát Lớn (TPHCM) cùng với nhiều địa điểm nổi tiếng trên thế giới như: Cầu Cổng vàng ở San Francisco, Grand Palace ở Băng Cốc, Table Mountain ở Cape Town, London Eye, Nhà tưởng niệm Hòa bình Hiroshima, Tòa nhà Empire State sẽ cùng tắt đèn ủng hộ Giờ Trái Đất.

Đặc biệt, Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới với độ cao hơn 800m và vượt qua hết những tòa nhà xung quanh nó, cũng đã đồng ý tham gia chiến dịch. Ngoại trừ Petronas Towers (tòa nhà lớn thứ 4 trên thế giới), các tòa CN Tower, Taipei 101 and Willis (Sears) Tower - tòa nhà lớn thứ 2, thứ 3 và thứ 5 trên thế giới sẽ tham gia cùng với Burj Khalifa trong hành động tắt đèn để tìm ánh sáng cho việc giải quyết hiện tượng ấm lên toàn cầu.

Đây là thông điệp Việt Nam khẳng định đã sẵn sàng cùng với thế giới tham gia vào chiến dịch nhằm bày tỏ cam kết bảo vệ môi trường và cùng tìm ra giải pháp cho mối đe dọa của hiện tượng biến đổi khí hậu.

Theo WWF, lời kêu gọi tham gia vào Giờ Trái đất 2010 đang được nồng nhiệt hưởng ứng trên khắp thế giới. Hiện đã có 579 thành phố, thị trấn thuộc 77 quốc gia trên khắp các châu lục đã đăng ký tắt đèn và các thiết bị điện để hưởng ứng.

17 tỉnh, thành phố của Việt Nam đăng ký tham gia Giờ trái đất tính đến 26/2: TPHCM, Lạng Sơn, Lào Cai, Thái Nguyên,Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Đắc Lắk,Đồng Nai, Cần Thơ, Bà Rịa- Vũng Tàu, Kiên Giang.

(Nguồn: Báo dân trí)