Thứ hai, 29/04/2024 | 11:18 GMT+7

Người Hungary ngày càng tiết kiệm được nhiều điện hơn

25/06/2023

Số liệu mới nhất cho thấy người Hungary đang ngày càng tiết kiệm điện. Trong tháng cuối cùng của mùa xuân năm nay, tổng mức tiêu thụ điện đã giảm 8,6% so với tháng 5 năm 2022.

Giá năng lượng tăng cao là nguyên nhân chính dẫn đến việc người dân tăng cường tiết kiệm, nhưng việc đầu tư nâng cao hiệu quả năng lượng cũng góp phần quan trọng vào kết quả này.
Mức tiết kiệm điện ngày càng tăng ở Hungary, không chỉ do số lượng các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt ngày càng tăng, mà còn vì nhiều công ty cắt giảm mức tiêu thụ điện của họ.
Trong khi đó, đường ống dẫn khí Turkish Stream, sau quá trình bảo dưỡng hàng năm, đã tiếp tục cung cấp khí đốt trở lại, góp phần thúc đẩy tiến độ lấp đầy các kho chứa khí đốt của Hungary: khối lượng được bơm vào đã đáp ứng 37% lượng tiêu thụ hàng năm, gần gấp đôi so với mức trung bình của châu Âu. Do đó, việc sưởi ấm và cung cấp nước nóng cho các hộ gia đình được đảm bảo ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt.
Hiện giờ, người Hungary không còn phải lo lắng về việc thiếu năng lượng trong mùa đông, cũng như không phải lo lắng về việc chi phí gia đình bị tăng cao, vì chính phủ Hungary vẫn đặt vấn đề ổn định các chi phí dịch vụ tiện ích công cộng lên ưu tiên hàng đầu, như được thể hiện trong ngân sách năm 2024
Đồng thời, để duy trì một hệ thống an ninh năng lượng an toàn và đáng tin cậy, một khoản ngân sách lên đến 1.360 tỷ HUF (tương đương 3,6 tỷ euro) đã được lên kế hoạch bổ sung vào quỹ an ninh năng lượng trong năm tới.
Theo: EVN