Thứ sáu, 26/04/2024 | 22:32 GMT+7

Nhu cầu về lưu trữ năng lượng ở Úc đã tăng gấp đôi

10/06/2016

Các nhà phân phối đã đồng ý nhận 24.000 sản phẩm về bán trong nửa sau của năm 2016, gấp đôi so với dự đoán là 12.000.

Công ty Enphase Energy cho biết các đối tác của mình ở Úc và New Zealand vừa cam kết bán gấp đôi số lượng ắc quy so với dự kiến trong bối cảnh cạnh tranh từ các công ty khác, trong đó có công ty Tesla Motors, đang gia tăng. Theo ông Nathan Dunn, giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương, gần 60.000 ắc quy sẽ được bán ở hai quốc gia này trong 12 tháng tới. Các nhà phân phối đã đồng ý nhận 24.000 sản phẩm về bán trong nửa sau của năm 2016, gấp đôi so với dự đoán là 12.000. 

Được biết, Úc và New Zealand là hai thị trường đầu tiên mà Enphase Energy phân phối sản phẩm lưu trữ năng lượng. 

Cùng với một số công ty như Tesla và LG Chem Ltd., hiện Enphase đang nhảy vào thị trường ắc quy ở Úc nhằm tận dụng làn sóng lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà ở đây đang có xu hướng tăng mạnh.  

 

“Có rất nhiều chuyện để nói xung quanh lưu trữ năng lượng trên thị trường tại thời điểm hiện tại, đó là một trong những lý do tại sao chúng ta đang nhìn thấy sức thu hút mạnh mẽ của thị trường này”, ông Dunn nhấn mạnh. “Mọi người bây giờ đang nhận ra rằng cơ hội để kiểm soát toàn diện hơn vấn đề lưu trữ năng lượng cũng ngày càng lớn hơn”.

Theo một báo cáo của Hội đồng Năng lượng sạch - một tổ chức thương mại có trụ sở ở thành phố Melbourne, các cuộc thử nghiệm lưu trữ năng lượng đã được tiến hành khắp nước Úc. 

Hiện giá thành cao đang là yếu tố khiến người tiêu dùng còn do dự với sản phẩm lưu trữ năng lượng. Tuy nhiên, theo công ty tiện ích của Úc là  AGL Energy, chi phí này dự kiến sẽ giảm gần 60% trong vòng 5 năm tới.

Đầu tháng này, Enphase cho biết các nhà phân phối của nó đã bắt đầu nhận yêu cầu đặt hàng ắc quy từ các nhà lắp đặt ở Úc và New Zealand. Lô hàng đầu tiên sẽ cập bến nước Úc vào tháng 8/2016. Theo ông Dunn, Enphase kì vọng chi phí lắp đặt ắc quy rơi vào khoảng từ 2.000 - 2.500 đô la Úc. Công ty cũng kì vọng sẽ giới thiệu sản phẩm lưu trữ năng lượng này ở Hawaii và châu Âu.  

Minh Nhật (theo Renewableenergyworld.com)