Chủ nhật, 08/09/2024 | 07:40 GMT+7

Đến năm 2020 các biện pháp tiết kiệm năng lượng ở Anh sẽ giảm 73%

12/05/2016

Số lượng các biện pháp tiết kiệm năng lượng mà các hộ gia đình Anh áp dụng hàng năm sẽ giảm xuống còn 1,6 triệu biện pháp vào năm 2020.

Số lượng các biện pháp tiết kiệm năng lượng mà các hộ gia đình Anh áp dụng hàng năm sẽ giảm xuống còn 1,6 triệu biện pháp vào năm 2020. 

Báo cáo từ Hiệp hội Bảo tồn năng lượng cho biết điều này đồng nghĩa với việc kể từ năm 2012, số lượng các biện pháp tiết kiệm năng lượng được áp dụng ở Anh sẽ giảm khoảng 73%. 

Bản báo cáo này phân tích các biện pháp tiết kiệm được áp dụng ở Anh, số lượng các hộ gia đình áp dụng các biện pháp này và tổng vốn đầu tư mà họ đã bỏ ra trong suốt khóa quốc hội vừa qua và ước tính xem Anh sẽ đạt được kết quả gì khi khóa quốc hội này kết thúc sau năm năm nữa. 

Hiệp hội Bảo tồn Năng lượng số lượng các hộ gia đình áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng sẽ giảm xuống còn 1,2 triệu hộ, tương đương với 76% kể từ năm 2012. 

Đến cuối thập kỷ này, tổng nguồn vồn đầu tư cho các biện pháp tiết kiệm năng lượng giảm 53%, xuống còn 3,2 tỷ bảng Anh. 

Hiệp hội tin rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc giảm số lượng các biện pháp tiết kiệm năng lượng, số hộ gia đình áp dụng và số tiền đầu tư là do Warm Front, chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các hộ gia đình duy nhất được kho bạc nhà nước tài trợ bị hủy bỏ và do chương trình ECO bị cắt giảm.

Đáp lại, Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh cho biết: "Chính phủ Anh đang rất nỗ lực giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn được sống trong những căn nhà ấm cúng mà không phải trả hóa đơn năng lượng cao. Đó là lý do vì sao chúng tôi tăng cường hỗ trợ cho những người cần hỗ trợ nhất và cắt giảm trợ cấp cho những người có khả năng chi trả cho lượng năng lượng mà họ tiêu thụ".

Một khảo sát gần đây cho thất hơn một nửa các doanh nghiệp Anh mong muốn chính phủ đưa ra nhiều trợ giúp về tài chính hơn và giảm thuế nhiều hơn cho các dự án tiết kiệm năng lượng. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)