Thứ sáu, 25/10/2024 | 04:14 GMT+7

M&S ra mắt quỹ năng lượng cộng đồng mới

10/05/2016

Nhà bán lẻ hàng đầu của Anh Marks & Spencer (M&S) vừa ra mắt quỹ năng lượng cộng đồng mới, với tổng nguồn vốn hoạt động lên đến 350.000 bảng Anh.

Nhà bán lẻ hàng đầu của Anh Marks & Spencer (M&S) vừa ra mắt quỹ năng lượng cộng đồng mới, với tổng nguồn vốn hoạt động lên đến 350.000 bảng Anh.

M&S thành lập quỹ này nhằm mục đích hỗ trợ cho các dự án năng lượng và công nghệ "xanh" của cộng đồng trên khắp nước Anh. Đây là năm thứ hai liên tiếp M&S tài trợ cho ngành năng lượng tái tạo.  

Năm ngoái, nhà bán lẻ hàng đầu nước Anh đã dành nguồn vốn trị giá 400.000 bảng Anh cho 26 dự án, trong đó có các dự án lắp đặt pin mặt trời cho trường học, hội từ thiện và các dự án sinh khối. 

Bất cứ tổ chức phi lợi nhuận nào muốn sử dụng năng lượng tái tạo như các nhóm năng lượng cộng đồng, các câu lạc bộ thể thao, thư viện, hội kịch nghiệp dư hay trường học đều có thể nộp hồ sơ đăng ký để nhận được khoản vay từ quỹ này. 

Hạn nộp hồ sơ đăng ký đến hết ngày 31 tháng 5. 

Từ ngày 5/9 đến ngày 9/10, người dân sẽ bỏ phiếu bình chọn để tìm ra người thắng cuộc. 

Ông Jonathan Hazeldine, trưởng ban Năng lượng của M&S cho biết: "Thật vui mừng khi thấy nhiều dự án đầy sáng tạo nhận được tài trợ từ quỹ Năng lượng cộng đồng do M&S lập ra từ năm 2015. Chúng tôi rất hào hứng khi thấy ngày càng nhiều tổ chức nỗ lực cải thiện và tạo ra sự khác biệt cho cộng đồng địa phương. Là một doanh nghiệp luôn hướng đến việc sử dụng 100% năng lượng "xanh", M&S cũng như các khách hàng và đối tác của chúng tôi sẽ luôn cố gắng hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân có cùng định hướng đến phát triển bền vững thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)