Thứ ba, 08/10/2024 | 12:36 GMT+7

Thư viện công cộng tiết kiệm năng lượng tại Mỹ

08/10/2024

Các tấm pin mặt trời một chiều có công suất 64Kw tại Buder và Julia Davis dự kiến sẽ tạo ra 161.940 kWh trong năm đầu tiên sản xuất, giúp tiết kiệm hơn 18.700 đô la mỗi năm.

Thư viện công cộng thành phố St.Louis, hợp tác với công ty khử cacbon Veregy, đã triển khai các phương án nâng cấp nhằm tăng hiệu quả năng lượng tại các chi nhánh Buder, Schlafly và Julia Davis như một phần trong nỗ lực phát triển bền vững. 

Thư viện công cộng tại trung tâm thành phố St.Louis có tiềm năng tiết kiệm năng lượng lớn. 

Các nâng cấp bao gồm lắp đặt tấm pin quang điện mặt trời, thay thế hệ thống chiếu sáng lỗi thời bằng hệ thống đèn LED tiết kiệm năng lượng và cải thiện hệ thống cơ khí. Thư viện cũng đã triển khai hệ thống tự động hóa tòa nhà thông minh, sử dụng nền tảng Orchestrate của Veregy để quản lý việc sử dụng năng lượng hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí. 

Các tấm pin mặt trời 64Kw (dòng điện một chiều) tại Buder và Julia Davis dự kiến sẽ tạo ra 161.940 kWh điện trong năm đầu tiên sản xuất, giúp tiết kiệm 18.700 đô la mỗi năm. Các cải tiến về cơ khí và hệ thống chiếu sáng sẽ giúp giảm thêm mức tiêu thụ năng lượng hơn 390.000 kWh, giúp tiết kiệm thêm 39.000 đô la mỗi năm. 

Những nỗ lực này dự kiến sẽ giúp thư viện giảm lượng khí thải cacbon xuống 370.92 kg CO2 mỗi năm, tương đương với quãng đường 931.964 dặm - quãng đường mà một chiếc ô tô thông thường di chuyển hoặc mức năng lượng tiêu thụ hàng năm của 45 hộ gia đình. 

Veregy cũng lắp đặt các trạm giám sát năng lượng mặt trời hiển thị dữ liệu thời gian thực tế về quá trình sản xuất năng lượng, giúp du khách tìm hiểu về năng lượng tái tạo. 

“Những nâng cấp này không chỉ nâng cao sự thoải mái và trải nghiệm cho khách hàng mà còn chứng minh cam kết của chúng tôi trong việc đảm bảo tính bền vững và sử dụng năng lượng có trách nhiệm. Chúng tôi mong muốn được chứng kiến tác động tích cực mà dự án này mang lại cho cộng đồng và môi trường”, Giám đốc điều hành Thư viện công cộng St. Louis Justin Struttmann cho biết. 

Hoàng Dương (Theo Energytech.com)