Thứ tư, 16/10/2024 | 07:26 GMT+7

Tiết kiệm điện vừa ích nước, vừa lợi nhà

14/10/2024

Trong nhiều năm qua, Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ) đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện tới các khách hàng sử dụng điện, hướng tới việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn toàn huyện ngày càng tốt hơn.

Điện năng đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt và trong các hoạt động sản xuất công nghiệp của con người. Điện được sử dụng để chiếu sáng, chạy quạt điện, máy điều hòa, tivi… giúp cuộc sống con người đầy đủ tiện nghi hơn. Nhưng điện năng không phải là nguồn năng lượng vô tận, do đó cần sử dụng nguồn năng lượng này một cách thông minh, hiệu quả và tiết kiệm. Trong nhiều năm qua, Điện lực Cẩm Khê, Công ty Điện lực (PC) Phú Thọ đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện tới các khách hàng sử dụng điện, hướng tới việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn toàn huyện ngày càng tốt hơn.
Điện lực Cẩm Khê tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện tại trường Tiểu học Mỹ Lung, xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập
Ông Hoàng Thanh Bình - Giám đốc Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ) cho biết: ”Việc tổ chức các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện đã trở thành việc làm thường niên của Điện lực. Ngay từ những tháng đầu, ngày đầu của năm chúng tôi đã xây dựng kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện, từ đó nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao từ phía khách hàng, giúp trang bị kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho bà con nhân dân, từ đó hình thành thói quen tốt trong việc sử dụng điện hàng ngày”.
Việc hiểu đúng về tiết kiệm điện là vô cùng quan trọng đối với khách hàng sử dụng điện. Tiết kiệm điện năng không có nghĩa là phải tắt tất cả thiết bị điện, mà chỉ tắt những thiết bị điện khi không sử dụng. Nếu chúng ta chú ý, thực hiện vài động tác nhỏ, thì chi phí tiền điện hàng tháng sẽ giảm đáng kể.
Bà Đinh Thị Phương, khu 5, xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ chia sẻ: Từ ngày có điện lưới Quốc gia về với thôn bản, bà con chúng tôi vui lắm. Ngày mới có điện nhà nhà đua nhau mua ti vi, tủ lạnh để dùng nhưng đến tháng trả tiền điện thì không biết tại sao nhiều thế. Chúng tôi ý kiến với Điện lực và được các chú thợ điện nhiệt tình giải thích, chúng tôi vỡ lẽ ra do mình chưa dùng điện đúng cách. Từ ngày đó, tôi ý thức được thường xuyên nhắc nhở con cháu mình là phải sử dụng tiết kiệm điện; nhớ tắt điện khi không dùng hoặc ra khỏi nhà, chỉ bật bình nóng lạnh trước khi tắm 15 đến 20 phút, nồi cơm điện cũng không để ủ quá lâu”...
Tuyên truyền dẫn sử dụng điện tiết kiệm cho các em học sinh tại trường Tiểu học Mỹ Lung.
Xác định thầy, cô và các em học sinh là những tuyên truyền viên tích cực, đi đầu trong việc thực hiện tiết kiệm điện từ nhà cho đến cơ quan, trường học và cộng đồng xã hội; Chính vì vậy, việc vận động tuyên truyền ngoại khóa đến thầy, cô và các học sinh đã được Điện lực Cẩm Khê đặc biệt quan tâm và coi trọng. Sau mỗi buổi tuyên truyền như vậy, các thầy, cô và các em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên, vận động mọi người trong gia đình và cộng đồng dân cư tích cực tham gia tiết kiệm điện, góp phần hình thành nếp sống văn minh và ý thức trách nhiệm về tiết kiệm điện.
Em Nguyễn Thị Thùy Dung - Học sinh Lớp 5A, trường Tiểu học Mỹ Lung, xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ tâm sự: “Qua buổi ngoại khóa hôm nay em cũng như các bạn học sinh toàn trường có thể thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng tiết kiệm năng lượng. Em cũng thấy rằng từ trước tới giờ em và gia đình sử dụng chưa đúng cách, sau hôm nay em sẽ về tuyên truyền với gia đình và bạn bè cách sử dụng đúng thiết bị, đồ dùng trong nhà để tiết kiệm điện”.
Trong bối cảnh tài nguyên, thiên nhiên của đất nước ngày càng cạn kiệt, thì việc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các hộ gia đình trên địa bàn nêu cao ý thức, tiết kiệm trong sử dụng điện là hết sức cần thiết. Chính những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, khi ra khỏi phòng, điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa từ 26oC trở lên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên lại là những việc làm không chỉ ích nước mà còn lợi nhà. Ngay từ hôm nay, hãy cùng chung tay thực hiện tiết kiệm điện để xây dựng quê hương Phú Thọ “Đất tổ Vua Hùng” ngày càng phát triển.
Theo: Điện lực Cẩm Khê