Thứ năm, 02/05/2024 | 03:48 GMT+7

Giải pháp bình ổn hệ thống cung cấp điện

25/01/2016

Lưu trữ năng lượng là giải pháp ổn định cho các vấn đề liên quan đế hệ thống cung cấp điện.

Lưu trữ năng lượng là giải pháp ổn định cho các vấn đề liên quan đế hệ thống cung cấp điện.

Bà Nina Skorupska, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Năng lượng tái tạo (REA) tin rằng công nghệ lưu trữ năng lượng không chỉ còn là một chủ đề về nghiên cứu và phát triển kỹ thuật nữa mà còn là một giải pháp thực sự. 

Trả lời phỏng vấn báo mạng Energy Live News tại Hội nghị "Lưu trữ năng lượng - một thị trường mới năng động", được tổ chức tại thành phố Luân Đôn hồi đầu tuần này, bà Skrupska nói: "Lưu trữ năng lượng góp phần làm cho các hệ thống cung cấp điện hoạt động hiệu quả hơn và thải ra lượng khí thải nhà kính ít hơn. Kết hợp với nguồn năng lượng tái tạo dồi dào, lưu trữ năng lượng thật sự là một cơ hội lớn bởi chi phí lưu trữ năng lượng cũng như chi phí cho các công nghệ về năng lượng tái tạo đã giảm đi đáng kể". 

Bà Skorupska tin rằng chính phủ Anh nhận ra được vai trò quan trọng của lưu trữ năng lượng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng".

"Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng chính phủ nhận thức đầy đủ về những lợi ích và cơ hội mà lưu trữ năng lượng có thể mang lại", bà Skorupska bổ sung thêm. 

Bà Nina Skorupska, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Năng lượng tái tạo (REA)

Bà Skorupska nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp năng lượng không tìm kiếm những khoản tài trợ của chính phủ Anh để phát triển lưu trữ năng lượng với một quy mô rộng lớn mà họ hy vọng chính phủ sẽ loại bỏ những rào cản ngăn chặn sự phát triển của lĩnh vực này như những quy định về công nghệ lưu trữ năng lượng. 

"Về vấn đề này, họ đang thực sự trông chờ phản ứng từ chính phủ", bà Skorupska nói.

Tuần trước, ông Gordon Edge, Giám đốc chính sách tại Hiệp hội RenewableUK cũng trao đổi với báo mạng Energy Live News rằng các chính sách là rào cản chính cho sự tăng trưởng của lưu trữ năng lượng.

Theo một báo cáo của Hội đồng Năng lượng thế giới, chi phí cho công nghệ lưu trữ năng lượng có thể giảm tới 70% vào năm 2030. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)