Thứ năm, 02/05/2024 | 05:18 GMT+7

Anh và Trung Quốc kết hợp trong dự án lưu trữ năng lượng

12/01/2016

Anh và Trung Quốc đang hợp tác cùng nhau để xây dựng một phòng thì nghiệm về lưu trữ năng lượng.

Đại học Birmingham đã ký một thông cáo chung với Viện nghiên cứu Smart Grid thuộc Tập đoàn lưới điện nhà nước của Trung Quốc để cùng thực hiện dự án này.

Mục tiêu của họ là tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, phối hợp chặt chẽ hơn để xây dựng một phòng thí nghiệm về các công nghệ lưu trữ năng lượng mới để áp dụng vào lưới điện quốc gia.

Đại học Birmingham kỹ kết thông cáo chung với Viện Nghiên cứu Smart Grid của Tập đoàn lưới điện nhà nước Trung quốc 

Viện Năng lượng thuộc Đại học Birmingham tập trung vào nghiên cứu tích trữ năng lượng nhiệt và đông lạnh, bao gồm các vật liệu lưu trữ mới, các thiết bị, tích hợp hệ thống, biện pháp tối ưu hóa hiệu suất và các khía cạnh của chính sách.

Giáo sư Yulong Ding, Giám đốc Trung tâm tích trữ năng lượng Birmingham cho biết: "Lưu trữ năng lượng là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để đối phó với những thách thức trong việc xây dựng các hệ thống năng lượng carbon thấp trong tương lai. Các hệ thống năng lượng như vậy cần phải ứng phó được với các vấn đề như tải trọng điện cơ sở thấp, năng lượng tái tạo được sử dụng ngày càng nhiều, sự điện khí hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải và nhiệt".

"Lưu trữ năng lượng cũng là một phương pháp rất hữu hiệu để cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ và nâng cao hiệu suất năng lượng".

Tuần trước hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin lớn nhất Vương quốc Anh đã sẵn sàng hoạt động, đồng thời kế hoạch xây dựng một cơ sở lưu trữ năng lượng được đầu tư lên tới 1 tỷ bảng Anh cũng vừa được công bố.

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)