Thứ hai, 29/04/2024 | 04:53 GMT+7

Trang bị công nghệ xanh cho xe bus ở Anh

06/01/2016

Gần 450 xe buýt ở Anh sẽ được trang bị công nghệ xanh để cắt giảm khí thải độc hại.

Bộ Vận tải của Anh đã tài trợ 7 triệu bảng Anh cho Quỹ Công nghệ xe buýt sạch. Số tiền này có thể được trao cho 18 địa phương.

Để nhận được nguồn tài trợ này, 18 địa phương phải chứng minh được rằng công nghệ sẽ giúp cắt giảm 50% lượng khí thải gây ô nghiễm.

Họ sẽ trang bị thêm hệ thống xử lý khí thải cho 439 xe buýt để làm giảm lượng khí thải nitơ dioxide ở các điểm có nồng độ ô nhiễm cao.

Để giành được giải thưởng, các địa phương phải tiếp tục theo đuổi dự án này và chứng minh hiệu quả của nó.

Xe buýt ở Anh được trang bị thêm hệ thống xử lý khí thải 

Bộ trưởng Giao thông, ông Andrew Jones nói: "Xe buýt sạch mang lại thành phố xanh, sạch, đẹp và môi trường trong lành cho tất cả mọi người. Xe buýt sạch sẽ sớm được đưa vào sử dụng trên những con đường ở Anh là một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc thực hiện cam kết nâng cao chất lượng môi trường sống thông qua việc đầu tư vào lĩnh vực giao thông. Bằng cách tập trung giải quyết các điểm có nồng độ ô nhiễm cao và đầu tư vào công nghệ làm giảm lượng khí thải, chúng tôi đang có những kế hoạch dài hạn để cải thiện cuộc sống của người dân".

Leeds, Luân Đôn, Lancashire và Bristol là một trong những thành phố giành chiến thắng.

Từ năm 2011, Chính phủ đã quyết định đầu tư thêm 20 triệu bảng Anh vào các chương trình trang bị công nghệ xanh cho xe buýt. Như vậy, hơn 2.000 xe buýt trên khắp nước Anh đã được nâng cấp.

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)