Chủ nhật, 28/04/2024 | 02:34 GMT+7

Tiểu bang Lower Austria, nước Áo sẽ sản xuất ra 100% năng lượng tái tạo

20/11/2015

Một trong những tiêu bang lớn nhất của nước áo, Lower Austria đã thông báo rằng sẽ sản xuất ra 100% điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo. Lower Austria sẽ tạo ra điện năng từ các thiết bị thủy điện, trang trại năng lượng gió, pin năng lượng mặt trời và các nhà máy sinh khối.

Một trong những tiểu bang lớn nhất của nước áo, Lower Austria đã thông báo rằng sẽ sản xuất ra 100% điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo. Lower Austria sẽ tạo ra điện năng từ các nhà máy thủy điện, trang trại năng lượng gió, pin năng lượng mặt trời và các nhà máy sinh khối.

Một trong những nguồn năng lượng tái tạo là các nhà máy thủy điện ở khu vực sông Danube. Sông Danube là sông lớn thứ hai tại Châu Âu, đóng góp 63% sản lượng điện cho cả tiểu bang Lower Austria từ nguồn năng lượng thủy điện tại khu vực sông này. Ngành sản xuất điện thuộc tiểu bang này được phân thành ngành thủy điện với 63% sản lượng điện, 26% sản lượng điện sản xuất từ năng lượng gió, 9% sản lượng điện từ năng lượng sinh khối, và 2% sản lượng từ năng lượng mặt trời.

Ông Erwin Proell, Thủ tướng của Bang Lower Austria phát biểu rằng: “Chúng tôi đã và đang đầu tư rất nhiều để đẩy mạnh hiệu quả năng lượng và phát triển các nguồn năng lượng tái tạo. Kể từ 2002, chúng tôi đã đầu tư 2,8 triệu euro (3 tỷ đô-la Mỹ) vào ngành điện năng sinh thái, từ các nhà máy năng lượng mặt trời tới các trạm thủy điện tái tạo tại khu vực Danube.”

Thành tựu này của Bang Lower Austria là một sự khích lệ lớn đối với việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo tại khu vực này mà không gây ra ảnh hưởng lớn đến việc bảo vệ môi trường. Đây là bằng chứng cho thấy tiểu bang này đã rất nỗ lực trong việc sản xuất năng lượng sạch và làm giảm lượng phát thải CO2.

Đối với các bang còn lại của nước Áo, 75% sản lượng điện được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo và 25% từ các nguồn tài nguyên hóa thạch. Về mặt việc làm, Bang Lower Austria đã tạo ra 38.000 việc làm trong ngành năng lượng tái tạo. Nước Áo có mục đích tăng số lượng “việc làm xanh” lên tới con số là 50.000.

Nước Áo hiện đang dẫn đầu trong khu vực Châu Âu khi nước này chuyển sang sản xuất điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo. Đứng sau quốc gia này là Đan Mạch, Latvia, Bồ Đào Nha, và Thụy Điển.

Nằm trong hệ thống năng lượng sạch của Châu Âu, Thụy Điển đã tuyên bố rằng mục đích của quốc gia này là trở thành đất nước không sử dụng năng lượng hóa thạch của thế giới. Mặt khác, Đan Mạch đang đạt được những thành công trong việc sản xuất ra năng lượng tái tạo thông qua năng lượng gió. Na-uy đang thực hiện các chính sách cấm một số phương tiện giao thông như ô-tô đi lại trong thành phố để làm giảm thiểu lượng khí thải các-bon xuống 50%.

Ngọc Ánh (Theo iTech Post)