Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25 GMT+7

Ngân hàng Đầu tư Xanh góp quỹ 818 triệu bảng cho trang trại năng lượng gió ngoài khơi.

16/10/2015

Ngân hàng Đầu tư Xanh của nước Anh (GIB) đã gây quỹ năng lượng gió ngoài khơi 818 triệu bảng Anh, theo thông báo mới nhất của ngân hàng này vào ngày 13/10/2015.

Ngân hàng Đầu tư Xanh của nước Anh (GIB) đã gây quỹ năng lượng gió ngoài khơi 818 triệu bảng Anh, theo thông báo mới nhất của ngân hàng này vào ngày 13/10/2015.

Các nhà đầu tư chính trong việc gây quỹ này bao gồm Công ty Bảo hiểm nhân thọ và trợ cấp hưu trí Thụy Điển và Quỹ trợ cấp hưu trí Strathclyde tại nước Anh.

Ngân hàng cũng thông báo rằng quỹ đã dành khoảng 10% quỹ cho trang trại năng lượng gió Gwynt y Mor nằm tại bờ biển Bắc Wales. Trang trại này là trang trại năng lượng gió ngoài khơi đang hoạt động lớn thứ hai trên thế giới.

Gwynt y Mor trở thành tài sản thứ ba của quỹ này, cùng với trang trại năng lượng gió Rhyl Flats tại khu vực Bắc Wales và trang trại Sheringham Shoal nằm tại bờ biển Norfolk, nước Anh.

Ngân hàng thông báo thêm rằng cả ba trang trại năng lượng gió này có khả năng sản xuất ra 2.980 GWh năng lượng tái tạo hàng năm, đủ để cung cấp điện cho 700.000 hộ gia đình.

Nói về thông báo này, Bà Amber Rudd, Thư ký của Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu, phát biểu rằng: “Trang trại năng lượng gió ngoài khơi trở thành một dấu mốc thành công quan trọng của nước Anh và tôi rất hoan nghênh sự tham gia lâu dài của các ngành kinh tế tư nhân, đóng góp và quỹ năng lượng tái tạo lớn nhất tại nước Anh.”

Ông Karl Smith, Giám đốc điều hành quỹ của GIB, nói rằng việc gây dựng quỹ “nhấn mạnh khả năng ngày càng lớn mạnh của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đối với việc quản lý và vận hành các tài sản năng lượng gió ngoài khơi tại nước Anh”.

Ông Karl Smith phát biểu thêm rằng ngân hàng đang “thảo luận chuyên sâu với các nhà đầu tư tiềm năng khác và đang tiến hành nhanh chóng, hướng tới mục tiêu gây quỹ là 1 tỷ bảng Anh”.

GIB được thành lập vào cuối năm 2012 để hỗ trợ các dự án năng lượng xanh và thúc đẩy đầu tư của các ngành kinh tế tư nhân. Ngân hàng còn thông báo rằng đã đầu tư 2 tỷ bảng Anh vào 50 dự án có tổng giá trị hơn 8 tỷ bảng Anh, bao gồm các nhà máy quản lý rác thải và các trang trại năng lượng gió ngoài khơi. 

Minh Ngọc (Theo Cityam.com)