Thứ sáu, 26/04/2024 | 11:06 GMT+7

Ngành công nghiệp sữa của Anh đạt bước tiến lớn trong công tác TKNL

08/05/2015

Ngành công nghiệp sữa của Anh đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc giảm tiêu thụ năng lượng thông qua các biện pháp tiết kiệm năng lượng.

Ngành công nghiệp sữa của Anh đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc giảm tiêu thụ năng lượng thông qua các biện pháp tiết kiệm năng lượng.

Theo số liệu của Dairy Energy Savings (DES), cơ quan thực hiện Chương trình hợp tác chống biến đổi khí hậu trong công nghiệp sữa của Anh, kể từ năm 2008 đến nay, hiệu quả năng lượng của ngành đã tăng 15%. Điều này đồng nghĩa với việc ngành sữa của nước này đã vượt mục tiêu 13,6% vào năm 2020 mà chương trình đề ra.

Trong suốt 7 năm qua, các công ty sản xuất sữa đã chủ động tiếp cận với các biện pháp tăng cường hiệu quả năng lượng và thực hiện những cải tiến trên nhiều thành tố như thiết bị, công nghệ, cơ cấu sản phẩm, chuyển đổi nhiên liệu và sự tham gia của người lao động.

Nhiều cơ sở sản xuất cũng đã bắt đầu đầu nghiên cứu hoạt động tiêu thụ năng lượng để xác định những điểm nóng có thể đem lại hiệu quả năng lượng cao. Kết quả là, hoạt động của các khâu tạo hơi nước, làm lạnh và khí nén đã được nâng cấp, cải thiện, đem lại những khoản tiết kiệm lớn cho doanh nghiệp.

Một nghiên cứu gần đây cho biết ngành sữa vẫn còn nhiều cơ hội để cải thiện hơn nữa hiệu quả tiết kiệm năng lượng, trong đó, đáng chú ý là các biện pháp giảm thiểu lượng tiêu thụ nước và nhiệt tại chỗ - một hướng đi đã được thử nghiệm trong một số nhà máy và đem lại những hiệu quả hứa hẹn.

Gerry Sweeney, Chủ tịch DES, cho biết: "Kết quả này cho thấy chương trình đã đạt được những thành công nhất định trong việc nâng cao hiệu quả năng lượng trong ngành sản xuất sữa. Đồng thời, nó cũng khẳng định các công ty sản xuất sữa tại Anh đều nhận thức rõ ràng và cam kết mạnh mẽ về trách nhiệm môi trường cũng như mục tiêu phát triển bền vững của mình.”

Thoả thuận Chống biến đổi khí hậu trong công nghiệp sữa có sự tham gia của các công ty chiếm đến 80% thị trường sữa tại Anh. Hiện nay, chương trình đang kêu gọi sự hợp tác rộng rãi hơn nữa của các cơ sở sản xuất sữa nhằm tăng tỉ lệ tham gia lên trên 90%.

Anh Tuấn (Theo Dairy UK)