Thứ ba, 30/04/2024 | 14:22 GMT+7

Công ty Anh xây dựng trung tâm dữ liệu tiết kiệm năng lượng

13/05/2015

Công ty chuyên về điện toán đám mây Rackspace của Anh vừa mở một trung tâm dữ liệu xanh nhằm cắt giảm gần 80% năng lượng tiêu thụ.

Công ty chuyên về điện toán đám mây Rackspace của Anh vừa mở một trung tâm dữ liệu xanh nhằm cắt giảm gần 20% năng lượng tiêu thụ. 

Trung tâm này gồm 50 nghìn máy chủ cung cấp các dịch vụ quản lý điện toán đám mây. Đây cũng là trung tâm dữ liệu đầu tiên ở Anh sử dụng công nghệ làm mát từ không khí bên ngoài.

Với công nghệ này, mức sử dụng năng lượng của trung tâm giảm xuống còn 1.15 so với mức trung bình là 1.7. Điều đó đồng nghĩa với việc trung tâm chỉ sử dụng 80% năng lượng nếu so với các trung tâm dữ liệu khác của Anh.

Ông Mark Roenigk, Giám đốc điều hành của Racespace cho biết: “Chúng tôi hợp tác với những nhà thiết kế đầu ngành để cung cấp một trung tâm cơ sở dữ liệu tin cậy và thân thiện với môi trường nhất Châu Âu. Chúng tôi tự hào về mức năng lượng đạt với thiết kế cải tiến để thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của các công nghệ tiết kiệm năng lượng tại  Anh và Châu Âu". 

Hương Trương (Theo Cloudpro)