Thứ bảy, 27/04/2024 | 00:42 GMT+7

Công nghệ sạch và tiết kiệm năng lượng cho tàu cá và xe buýt

02/04/2015

Công ty CP Fujidenki và Sở KH&CN tỉnh Bình Định vừa phối hợp tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ sạch và tiết kiệm năng lượng ứng dụng cho tàu cá, xe buýt và các doanh nghiệp tại Quy Nhơn – Bình Định.

Hội Thông tin Khoa học Công nghệ (KHCN Việt Nam), Công ty CP Fujidenki (Nhật Bản), Sở KH&CN tỉnh Bình Định vừa phối hợp tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ sạch và tiết kiệm năng lượng ứng dụng cho tàu cá, xe buýt và các doanh nghiệp tại Quy Nhơn – Bình Định.

Tại hội thảo Công ty CP Fujidenki đã giới thiệu thiết bị tách khí hydro từ nước, dùng gắn kèm với động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch để tiết kiệm nhiên liệu, xử lý triệt để khí thải, giảm ô nhiễm môi trường. 

Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Theo chuyên gia công nghệ Công ty CP Fujidenki, khí HHO sản sinh ra được sử dụng tại chỗ, không lưu trữ, không có nguy cơ cháy nổ, dễ dàng lấy được từ nước. Hiện thiết bị này được dùng trong các lĩnh vực như: Hàn tự động, đốt cháy rác, đốt lò hơi, xe ô tô, tàu đánh cá… Khi lắp đặt kèm theo máy đang sử dụng thì không ảnh hưởng đến công suất, hiệu năng hoạt động, mà còn làm tăng tuổi thọ của máy.

Sau Hội thảo, Sở KH&CN Bình Định, Xí nghiệp xe buýt Bình Định và các chủ tàu cá đã đồng ý ký biên bản ghi nhớ hợp tác thử nghiệm lắp đặt hệ thống thiết bị của Công ty CP FUJIDENKI theo công nghệ Nhật Bản vào xe buýt số 77K – 8816 để theo dõi, tổ chức kiểm tra đánh giá các tiêu chuẩn kỹ thuật, kinh tế, môi trường và tổ chức nghiệm thu đề tài để báo cáo UBND tỉnh cho phép nhân rộng khi có kết quả tốt.

Theo most.gov.vn