Thứ năm, 02/05/2024 | 05:19 GMT+7

Chung kết cuộc thi đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời

13/12/2014

Sáng 9/11, vòng chung kết và trao giải cuộc thi đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời dành cho học sinh THPT lần 1 năm 2014 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Sáng 9/11, vòng chung kết và trao giải cuộc thi đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời dành cho học sinh THPT lần 1 năm 2014 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần II năm 2014

Ngay từ lần đầu tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Vòng chung kết diễn ra gay cấn với hơn 80 đội thi đến từ 32 trường THPT trên địa bàn TP.HCM. Tại vòng chung kết, các đội thi đấu theo hình thức đấu loại trực tiếp. Tiêu chí chấm giải dựa trên tốc độ di chuyển của xe.

044d99a2e_2.jpg

Các em học sinh tham dự cuộc thi

Trải qua hơn 4 giờ thi đấu,  đội 1 và 2 của trường THPT Phan Đăng Lưu lần lượt giành giải nhất và nhì của cuộc thi. Giải ba được trao cho đội thi đến từ trường THPT Võ Trường Toản.

Bên cạnh phần thưởng và giấy khen của Thành Đoàn TP.HCM, các đội đạt giải, sẽ được mời tham dự cuộc thi đua xe năng lượng mặt trời ngày 11/1/2015 tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. “Đây là cơ hội tốt để các em học sinh THPT tiếp cận gần hơn với những kỹ thuật tiến bộ, phát huy khả năng sáng tạo những sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường”, chia sẻ của anh Trần Đức Sự (Phó Giám Đốc Trung tâm Phát triển Khoa và Công nghệ trẻ Thành Đoàn TP.HCM).

Cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật tổ chức. 

Theo Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh