Thứ hai, 29/04/2024 | 03:13 GMT+7

Người dân Anh ủng hộ cải thiện hiệu quả năng lượng tại những ngôi nhà cho thuê

22/09/2014

Theo đề xuất của Chính phủ nước này từ đầu năm nay, các chủ nhà tại Anh và xứ Wales sẽ không được phép cho thuê nhà, nếu mức độ hiệu quả năng lượng của ngôi nhà thấp hơn mức E trong Giấy chứng nhận năng lượng. Tại Anh, mức hiệu quả năng lượng được đánhg giá theo thứ tự trong bảng chữ cái.

Một cuộc khảo sát mới đây của trang tin năng lượng Energysavingtrust.org.uk (Anh) đã chỉ ra rằng, 8 trong số 10 người thuê ở Anh không hài lòng với hiệu quả năng lượng tại những ngôi nhà mà họ đang thuê. 5 trong số 10 người cho rằng những ngôi nhà quá lạnh vào mùa đông và cần tăng cường hiệu quả sưởi ấm.

Theo đề xuất của Chính phủ nước này từ đầu năm nay, các chủ nhà tại Anh và xứ Wales sẽ không được phép cho thuê nhà, nếu mức độ hiệu quả năng lượng của ngôi nhà thấp hơn mức E trong Giấy chứng nhận năng lượng. Tại Anh, mức hiệu quả năng lượng được đánhg giá theo thứ tự trong bảng chữ cái. Mức hiệu quả năng lượng cao nhất là mức A.

9b991f7b7_rent.jpg

Những ngôi nhà sẽ không được cho thuê nếu hiệu quả năng lượng thấp hơn mức E

Tuy nhiên, chủ nhà sẽ chỉ phải chi một phần chi phí để cải thiện hiệu quả năng lượng của ngôi nhà. Phần chi phí còn lại, các chủ nhà cần thuyết phục người thuê nhà hỗ trợ.

70% người dân được thăm dò ý kiến đồng tình với đề xuất này. Ông Philip Sellwood, Giám đốc điều hành trang tin cho biết: “Nó không họp lý nếu trong thời đại này, các chủ nhà vẫn được phép cho thuê nhà khi mức hiệu quả năng lượng của họ chỉ là F và G”.

“Chúng tôi ủng hộ kế hoạch của Chính phủ khi điều chỉnh hiệu suất năng lượng trong lĩnh vực cho thuê nhà tư nhân. Trước khi chúng tôi có được những khoản tài trợ để hỗ trợ cho chủ nhà vào năm 2018, thì họ phải tự giải quyết vấn đề với những ngôi nhà cho thuê”, ông này cho biết thêm. 

Mai Lan (Theo energylivenews)