Thứ sáu, 26/04/2024 | 13:37 GMT+7

Sôi động thị trường hàng điện lạnh

09/04/2013

Do thời tiết nắng nóng đến sớm hơn mọi năm, nên người tiêu dùng Phú Yên tìm mua các mặt hàng giải nhiệt để phục vụ cuộc sống gia đình, làm thị trường hàng điện lạnh sôi động hơn.

Do thời tiết nắng nóng đến sớm hơn mọi năm, nên người tiêu dùng Phú Yên tìm mua các mặt hàng giải nhiệt để phục vụ cuộc sống gia đình, làm thị trường hàng điện lạnh sôi động hơn.
 
ad8b4f5ed_dienlanh130403.jpg

Mùa nóng 2013, nhiều người tiêu dùng có xu hướng chọn mua các sản phẩm quạt hơi nước, quạt lạnh thay cho quạt máy thông thường

Theo các doanh nghiệp kinh doanh hàng điện lạnh, năm nay thời tiết nắng nóng đến sớm hơn mọi năm, nên thị trường hàng điện lạnh cũng sớm sôi động theo. Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm điện lạnh với nhiều mẫu mã, kiểu dáng do các nhà sản xuất LG, Sam Sung, Panasonic, Sanyo, Misubishi, Makxim, Kangaroo, Kenda… cung cấp. Dòng sản phẩm bán chạy nhất là quạt điện các loại, với giá tăng từ 10-20% so với năm 2012. Ông Đỗ Thanh Hồng, nhân viên Siêu thị điện máy Phan Khang cho biết: Mới vào đầu mùa hè, nhưng sức tiêu thụ các dòng sản phẩm điện lạnh đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2012. Cá biệt, một số loại quạt đã bán hết, phải chờ tiếp tục nhập về để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh hàng điện lạnh, vào thời gian cao điểm nắng nóng (từ tháng 4 đến tháng 6), các doanh nghiệp sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi để kích thích tiêu dùng. Đây cũng là thời điểm hàng điện lạnh tiêu thụ mạnh nhất trong năm, vì vậy nhiều dòng sản phẩm mới với những ưu điểm vượt trội được các nhà sản xuất tung ra thị trường, như dòng máy điều hòa sử dụng công nghệ inverter tiết kiệm đến 60% điện năng và các dòng quạt hơi nước, quạt lạnh với nhiều mẫu mã đẹp, gọn nhẹ… Các sản phẩm quạt hơi nước, quạt lạnh tiêu thụ mạnh có giá từ 1,7-2,9 triệu đồng; máy điều hòa thông thường giá từ 6-10 triệu đồng/máy, tùy loại. Ông Trần Hoàng Minh ở xã Hòa Vinh (Đông Hòa) chia sẻ: “Mỗi khi đi mua các sản phẩm giải nhiệt, tôi luôn ưu tiên mua sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện cao, dù giá hơi cao một chút”.

Ngay từ đầu năm, các ngành chức năng đã dự đoán mùa khô 2013 sẽ rất khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài nên nhiều người tiêu dùng ở Phú Yên chủ động tìm mua các thiết bị giải nhiệt phù hợp với túi tiền của mình. Theo ông Đình Quang, nhân viên tư vấn khách hàng hàng điện máy, các dòng máy điều hòa có sử dụng công nghệ inverter thường có giá cao hơn loại máy thông thường từ 2-3 triệu đồng; có khả năng làm lạnh nhanh, tiết kiệm từ 40-60% điện năng. Tuy nhiên, những dòng máy này chỉ thích hợp với các công ty, văn phòng làm việc, hộ kinh doanh hoặc các hộ gia đình có nhu cầu sử dụng máy trong thời gian dài, liên tục (máy chỉ phát huy tác dụng tiết kiệm điện từ giờ thứ 4 trở đi). Bên cạnh các dòng máy điều hòa sử dụng công nghệ inverter, một số nhà sản xuất còn dán nhãn năng lượng để giúp người tiêu dùng dễ phân biệt và lựa chọn sản phẩm tiết kiệm điện. Nhãn năng lượng được đánh giá theo 5 mức (tương đương 5 sao); các sản phẩm càng nhiều sao thì mức độ tiết kiệm điện càng cao. Không chỉ máy điều hòa mà rất nhiều sản phẩm sử dụng điện cũng được dán nhãn năng lượng để đánh giá mức độ tiêu thụ điện, giúp người tiêu dùng đánh giá và lựa chọn sản phẩm tiết kiệm phù hợp.

 Theo Báo Phú Yên