Thứ hai, 29/04/2024 | 12:44 GMT+7

UNDP hỗ trợ năng lượng tái tạo tại Nigeria

24/05/2012

Sáng kiến hợp tác này được thực hiện theo chương trình hỗ trợ tiếp cận năng lượng tái tạo AtRE của UNDP/BOI.

Ngân hàng Công nghiệp Nigeria BOI và Chương trình phát triển Quốc tế UNDP đang hợp tác hỗ trợ đầu tư trong lĩnh vực sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, nhằm giúp các doanh nghiệp với các quy mô nhỏ - vừa – lớn tại Nigeria tăng cường tiếp cận với các dịch vụ năng lượng hiện đại.

b20bd7851_nigeria.jpg

Tờ Guardian (Anh) đưa tin rằng hôm 22/5, 330.000 USD đã được trao cho 11 tổ chức. ĐIều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư và năng lượng tái tạo cũng như các mối liên kết đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Sáng kiến hợp tác này được thực hiện theo chương trình hỗ trợ tiếp cận năng lượng tái tạo AtRE của UNDP/BOI.

Bà Ade Mamonyane Lekoetje, Giám đốc UNDP tại Nigeria cho biết: “Không chỉ có tầm quan trọng đối với kinh tế vĩ mô, nó cũng đóng một vai trò lớn trong việc xóa đói giảm nghèo, nâng cao năng suất và cải thiện chất lượng cuộc sống nói chung của người dân Nigeria”.

Sự hỗ trợ này được cho là sẽ tăng cường những nỗ lực hiện đại của chính phủ trong việc cải cách ngành điện lực hiện đang trong tình trạng rất ảm đạm.

Nigeria đang phải đối mặt với khủng hoảng năng lượng khi mà chỉ có khoảng 47% dân số được tiếp cận với điện năng.

Do sự thiếu nguồn cung năng lượng và điện năng tin cậy, hầu hết các cơ sở tư nhân đều phải phụ thuộc vào máy phát điện dự phòng với chi phí kinh tế cao.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã trợ cấp cho Nigeria khoản tiền 2 tỉ naira (hơn 12,5 triệu USD) nhằm sản xuất điện mặt trời tại Đại học Umaru Musa Yar’Adua, phía bắc bang Katsina. Đó là sự đóng góp mang tính bước ngoặt trong việc cung cấp điện năng tin cập cho các tổ chức, doanh nghiệp ở nước này.

Đại sứ đặc quyền Nhật Bản ở Nigeria Ryuichi Shoji cho biết số tiền này nhằm hỗ trợ ngành điện lực của Nigeria. Ông chỉ ra rằng đất nước của ông đang chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo nhằm đạt tới sự bền vững hơn nữa trong việc cung cấp điện năng.

Lê My (theo African Manager)