Thứ ba, 30/04/2024 | 07:55 GMT+7

Hiệu quả từ sử dụng đèn Compact

29/07/2011

Sắp tới, Công ty Điện lực Phú Yên sẽ quảng bá đến khách hàng một số thiết bị sinh hoạt tiết kiệm điện mới nhằm tạo thuận lợi hơn cho người sử dụng điện.

Thông qua các chương trình vận động hộ dân tiết kiệm điện như giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm điện hiệu quả, tặng và khuyến khích người dân sử dụng bóng đèn Compact, Công ty Điện lực Phú Yên đã giúp nhiều hộ dân giảm một phần chi tiêu, đồng thời giúp ngành điện tiết kiệm được một lượng điện không nhỏ.

378960f19_compact.jpg

Toàn tỉnh Phú Yên hiện có 220.000 hộ sử dụng điện. Lâu nay, khách hàng vẫn quen sử dụng loại bóng đèn dây tóc bởi giá rẻ lại dễ mua dẫn đến việc tiêu tốn điện năng cao. Loại bóng đèn này tuổi thọ ngắn (chỉ khoảng 1.200 giờ), trong khi đèn Compact tuổi thọ tăng lên hơn năm lần, tiết kiệm điện đến 80%. Vì thế, từ năm 2010, Công ty Điện lực Phú Yên đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế tối đa việc lãng phí điện sinh hoạt. Cùng với các hoạt động như chăm sóc khách hàng sâu rộng hơn, Công ty Điện lực Phú Yên còn đẩy mạnh việc tuyên truyền dùng bóng đèn Compact tiết kiệm điện thay thế bóng đèn sợi đốt. Công tác này đã dần đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là từ khi giá điện tăng, hộ sử dụng điện trong tỉnh đã ý thức hơn trong việc lựa chọn thiết bị điện. Nếu như năm 2010, Công ty Điện lực Phú Yên chỉ bán được khoảng 8.000 bóng đèn Compact thì những tháng đầu năm nay số lượng bán ra đã hơn 7.000 bóng.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, một hộ dân ở xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) cho biết: “Trước đây, gia đình tôi dùng các bóng đèn tròn, mỗi tháng tiền điện phải trả thường trên 100.000 đồng. Đó là chưa kể tình trạng cứ bị cháy bóng đèn thường xuyên, phải mua cái khác thay. Từ khi sử dụng bóng đèn Compact, độ sáng cũng ngang bằng bóng tròn, bớt nóng hơn nhưng tiền điện phải trả chỉ khoảng 70.000 đồng/tháng”.

Theo ông Phạm Thế Pháp, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Phú Yên, hiện đã có nhiều khách hàng thực hiện đổi các thiết bị điện cũ, hao tổn điện năng sang thiết bị mới, tiết kiệm hơn góp phần đáng kể trong việc đảm bảo nguồn điện sinh hoạt, sản xuất theo chỉ tiêu của ngành. Sắp tới, Công ty Điện lực Phú Yên sẽ quảng bá đến khách hàng một số thiết bị sinh hoạt tiết kiệm điện mới nhằm tạo thuận lợi hơn cho người sử dụng điện.

Theo Báo ĐT Phú Yên