Thứ sáu, 03/05/2024 | 19:56 GMT+7

Neo Solar xây dựng nhà máy điện mặt trời tại Đài Loan

13/09/2010

Tập đoàn Neo Solar Power, một trong những nhà sản xuất pin mặt trời hàng đầu thế giới, đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy điện mặt trời tại Khu công nghệ cao Nam Đài Loan (STSP). Dự tính, nhà máy sẽ có công suất 3,4 GW, nhiều hơn 1 GW so với công suất của tất cả các nhà máy khác tại Đài Loan.

Tập đoàn Neo Solar Power, một trong những nhà sản xuất pin mặt trời hàng đầu thế giới, đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy điện mặt trời tại Khu công nghệ cao Nam Đài Loan (STSP).


Dự tính, nhà máy sẽ có công suất 3,4 GW, nhiều hơn 1 GW so với công suất của tất cả các nhà máy khác tại Đài Loan. Chủ tịch công ty, ông Lin Kun, khẳng định rằng 620 MW sẽ được sản xuất từ pin mặt trời và con số này sẽ tăng lên 800 MW vào cuối năm.


china-solar-300x216.jpg


Nhà máy sẽ được xây trong vòng 3 đến 4 năm và bước đầu sẽ tạo ra 1000 việc làm, sau đó con số công nhân có thể tăng lên 4000 người. Do đó, với nhà máy mới này, Neo Solar Power sẽ có cơ hội lớn để trở thành một trong ba nhà sản xuất pin mặt trời đứng đầu thế giới.


Nhà máy đã được khởi công xây dựng với sự góp mặt của các quan chức chính phủ cấp cao cũng những đại diện đến từ các công ty sản xuất pin mặt trời khác. Ông Vincent Siew, phó chủ tịch Neo Solar Power, cho biết “20 năm trước, khi còn làm ở Bộ Ngoại giao kinh tế, tôi đã ra quyết định xây dựng Khu công nghệ cao Nam Đài Loan, và tôi cảm thấy rất vui mừng mỗi khi chứng kiến một công ty mới gia nhập vào khu này”.


Ông Huang Chung Chiou, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao kinh tế, cũng đã có mặt và chỉ ra tầm quan trọng của nhiên liệu sinh học cũng sự ủng hộ của ông vì một môi trường trong sạch hơn. Hơn nữa, ông Lin, người đứng đầu công ty, cũng rất hài lòng với ý tưởng rằng Đài Loan và Trung Quốc “có thể hỗ trợ lẫn nhau trong mục tiêu chung nhằm phát triển và phổ cập hóa năng lượng mặt trời”.

Minh Đức (theo greenoptimistic.com)