Chủ nhật, 05/05/2024 | 02:43 GMT+7

Hãng Roush sản xuất thiết bị sạc Blink

03/08/2010

Sự phát triển của lĩnh vực xe chạy điện cũng như các ngành công nghiệp liên quan đang khiến cho những công ty vốn không mặn mà với xe chạy điện cũng phải nhảy vào cuộc và khẳng định vị trí của mình trên thị trường.Thiết bị sạc này sẽ có hai loại, loại dùng tại nhà (thiết bị sạc treo tường) và loại dùng cho mục đích thương mại (thiết bị sạc độc lâp). Thiết bị này đang được kiểm tra để được cấp giấy chứng nhận từ tổ chức chứng nhận an toàn sản phẩm Underwriters Laboratories (UL).

Sự phát triển của lĩnh vực xe chạy điện cũng như các ngành công nghiệp liên quan đang khiến cho những công ty vốn không mặn mà với xe chạy điện cũng phải nhảy vào cuộc và khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

Đó là trường hợp của Roush, hãng xe được biết đến với những chiếc Mustang hơn là xe chạy điện. Hãng xe này đã hợp tác với nhà cung cấp thiết bị sạc cho xe chạy điện ECOtality trong việc sản xuất thiệt bị sạc Blink dùng tại nhà và cho các mục đích thương mại.

blink 01.jpg

Thiết bị sạc này sẽ có hai loại, loại dùng tại nhà (thiết bị sạc treo tường) và loại dùng cho mục đích thương mại (thiết bị sạc độc lâp). Thiết bị này đang được kiểm tra để được cấp giấy chứng nhận từ tổ chức chứng nhận an toàn sản phẩm Underwriters Laboratories (UL).

“Chúng tôi rất tự hào khi có cơ hội được hợp tác cùng ECOtality trong việc đưa thiết bị sạc Blink ra thị trường”, Doug Smith, giám đốc điều hành của Roush, cho biết.

“ECOtality có tầm nhìn rất rõ ràng về dự án này và rất nhạy bén với nhu cầu của thị trường, điều này cho phép chúng tôi tận dụng rất hiệu quả chuyên môn về thiết kế và kỹ thuật của mình. Kết quả cuối cùng thực sự là một sản phẩm xuất sắc, nó sẽ là một giải pháp đơn giản và hữu hiệu trong việc sạc điện cho xe chạy điện”.

15.000 thiết bị sạc Blink sẽ được triển khai lắp đặt tại 16 thành phố dọc nước Mỹ, trong một dự án trị giá 230 triệu đô la.

“Chuyên môn của hãng Roush trong việc biến thiết kế Blink thành một sản phẩm thực thụ là phương tiện giúp chúng tôi đạt được mục tiêu quan trọng nhất của mình: sự áp dụng rộng rãi của xe chạy điện ở nước Mỹ và trên toàn thế giới”, Don Karner, chủ tịch của ECOtality, kết luận.

Minh Đức (theo autoevolution.com)