Thứ sáu, 03/05/2024 | 21:21 GMT+7

Mission Motor sản xuất xe máy điện công nghệ cao

27/05/2010

Mức giá ban đầu cho Mission One được thông báo là 69.000 USD cho 50 chiếc đầu tiên. Với 250 chiếc tiếp theo, công ty sẽ bán với mức giá khác

Mission One là một chiếc xe máy chạy điện của hãng Mission Motor (Mỹ) đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo các thông số do nhà sản xuất công bố, Mission One có thể đạt tốc độ tối đa 250km/giờ.

Cũng theo nhà sản xuất, chiếc xe chỉ cần hai giờ để nạp đầy ắcquy lithium-ion. Với bình điện này, chiếc xe có thể đi hết quãng đường 250km.

xe may dien.JPG

“Chúng tôi đang muốn tạo nên một chuẩn mực mới cho xe máy điện,” ông Forrest North, người sáng lập ra Mission Motor phát biểu trong buổi lễ ra mắt mẫu xe mới tại California, Mỹ.

Mức giá ban đầu cho Mission One được thông báo là 69.000 USD cho 50 chiếc đầu tiên. Với 250 chiếc tiếp theo, công ty sẽ bán với mức giá khác. Sau đó, Mission Motor mới “đưa ra thị trường những mẫu xe rẻ hơn.”

Lần đầu tiên, một nhà sản xuất xe máy điện nói với khách hàng về tính năng “tiết kiệm điện” cho sản phẩm của mình. Theo đó, cho dù giá điện ở California cao thứ 11 trong các bang tại Mỹ, chiếc Mission One chỉ tiêu tốn 1,96 USD cho hai giờ nạp đầy ắcquy.

Giữa những chiếc Mission One chạy trên đường có đường liên lạc bằng sóng vô tuyến. Ngoài ra, ngay khi đang chạy trên xe, người lái cũng có thể truy cập và lấy các thông tin về đường sá, thời tiết…

                                                                                                                    Hoàng Anh (ST)