Thứ sáu, 03/05/2024 | 01:13 GMT+7

Fluoresave - Thiết bị tiết kiệm năng lượng cho hệ thống chiếu sáng

26/02/2007

Fluoresave là một bộ nguồn tiết kiệm điện cung cấp cho hệ thống đèn chiếu sáng và được điều khiển bởi bo mạch vi xử lí bên trong. Fluoresave tiết kiệm năng lượng cho đèn huỳnh quang và các loại đèn khác hoạt động trên nguyên lí phóng điện như đèn Natri, Thuỷ ngân, Halogen,… mà không làm thay đổi độ sáng của đèn.

Fluoresave cung cấp điện áp mạch chính (điện áp của nhà máy) để khởi động cho hệ thống đèn. Quá trình khởi động được thực hiện trong một khoản thời gian ngắn để hâm nóng cho đèn hoạt động ở độ sáng ổn định, trước khi chuyển mạch sang mức điện áp thấp hơn nhằm tiết kiệm điện áp. Fluoresave có khả năng tiết kiệm tối đa 15% điện áp, tuy nhiên mức tiết kiệm đảm bảo nhất là 10% hoặc 12.5%.
Fluoresave được sử dụng cho từng đèn hoặc cả hệ thống gồm nhiều bóng đèn đều được do vậy rất tiện lợi cũng như kinh tế khi sử dung.
Trong quá trình hoạt động Fluoresave liên tục theo dõi sự biến đổi của dòng điện ra và điện áp vào. Khi tăng thêm lượng đèn trong quá trình hoạt động Fluoresave sẽ chuyển về điện áp mạch chính để khởi động lại cho hệ thống, và chờ cho dòng điện ổn định  trước khi chuyển sang trạng thái tiết kiệm.

Tiết kiệm từ 25% -40% hoặc hơn
Fluoresave đã được kiểm tra tại các nơi làm việc và được so sánh sự tiêu thụ điện năng trước với sau khi sử dụng Fluoresave. Kết quả kiểm tra cho thấy Fluoresave tiết kiệm hơn 35% trong khi độ sáng của đèn  giảm xuống mắt thường không nhận ra.
Theo các khách hàng đã sử dụng Fluoresave thì họ đều nhận định năng lượng tiêu thụ của hệ thống đèn huỳnh quang tiết kiệm hơn 30% và đối với các loại bóng đèn loại phóng điện là hơn 20% (Fluoresave không hiệu quả cho các loại đèn tần số cao).

Tiết kiệm điện ngay
Đối với các khu công nghiệp, nhà máy, công ty, bệnh viện, trường học, chiếu sáng công cộng… Fluoresave làm giảm một lượng lớn tiêu hao năng lượng điện và do đó làm giảm đáng kể chi phí, gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Lợi ích môi trường
Fluoresave không chỉ làm giảm tiêu hao năng lượng cho đèn mà nó còn làm giảm sự tác động của đèn với môi trường. Bằng cách làm giảm điện áp hoạt động của đèn, Fluoresave làm giảm nhiệt độ của đèn do đó làm tăng tuổi thọ của đèn. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với việc giảm chi phí thay mới bóng đèn, giảm lượng rác thải từ bóng đèn hỏng.

www.esit.vn