Thứ bảy, 11/05/2024 | 16:39 GMT+7

Croatia tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ hiệu quả năng lượng mới

05/04/2016

Đây được xem là một nỗ lực to lớn của chính phủ Croatia nhằm khuyến khích 4,2 triệu dân tích cực hơn nữa trong công tác hiệu quả năng lượng của bản thân và gia đình.

Quỹ Bảo vệ môi trường và Hiệu quả năng lượng Croatia mới đây đã công bố kế hoạch tài trợ cho các dự án hiệu quả năng lượng của cư dân đất nước này trong năm 2016 với tỷ lệ lên đến 45% tổng giá trị dự án.

Đây được xem là một nỗ lực to lớn của chính phủ Croatia nhằm khuyến khích 4,2 triệu dân tích cực hơn nữa trong công tác hiệu quả năng lượng của bản thân và gia đình. Cụ thể, từ tháng 7 năm 2016, các hộ gia đình có nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà cửa có liên quan đến hiệu quả năng lượng, mua sắm các thiết bị gia dụng và xe hơi có hiệu quả năng lượng cao đều có thể đăng ký với Quỹ Bảo vệ môi trường và Hiệu quả năng lượng Croatia để xin trợ cấp.

Mặt khác, quỹ này còn triển khai một số dự án của riêng mình với sự tài trợ của EU. Trong những trường hợp đó, người dân và doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi hồ sơ tham gia đấu thầu giành quyền thực hiện. Ông Sven Muller, giám đốc quỹ, cho biết “Để giúp người dân tránh khỏi những phiền phức do hệ thống thủ tục phức tạp gây ra, chúng tôi sẽ rút tiền trực tiếp từ các quỹ của EU và chuyển đến cá nhân – tổ chức trúng thầu dự án.”

Được biết, năm 2015 vừa qua, Quỹ Bảo vệ môi trường và Hiệu quả năng lượng Croatia đã cung cấp 500 triệu kuna cho các dự án hiệu quả năng lượng, góp phần cải tạo thành công 9.400 nhà ở dân dụng. Năm nay, quỹ này đặt mục tiêu sẽ trợ giúp cải tạo ít nhất 4.000 ngôi nhà.

Duy Nguyễn (Theo Total Croatia News)