Thứ năm, 16/05/2024 | 00:51 GMT+7

Philippine thực hiện nhiều bước tiến trong lĩnh vực năng lượng

29/03/2016

Đây là chương trình trọng điểm, được kì vọng sẽ giúp Philippine đạt được mục tiêu giảm tiêu thụ năng lượng 45% vào năm 2035.

Sở Năng Lượng (DOE) Philippine đã bắt đầu thực hiện nhiều bước tiến mới trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt tập trung vào hiệu quả năng lượng và tiết kiệm năng lượng thông qua Chương Trình Nhãn Năng Lượng và Các Tiêu Chuẩn Năng Lượng Philippine. Đây là chương trình trọng điểm, được kì vọng sẽ giúp Philippine đạt được mục tiêu giảm tiêu thụ năng lượng 45% vào năm 2035.

Đại diện OIC, Patrick T. Aquino cho biết: “Chúng tôi hầu như đã hoàn tất việc cập nhật Chương Trình Nhãn Năng Lượng và Các Tiêu Chuẩn Năng Lượng Philippine. Chương trình có độ bao quát rất rộng, gồm nhiều hệ thống đèn chiếu cũng như các thiết bị điện gia dụng khác, thậm chí gồm cả đèn nháy dùng trong các phương tiện giao thông.” Ông cũng cho biết thêm rằng trong buổi trưng cầu dân ý tại Luzon, Visayas và Mindanao vào tháng 2 vừa rồi, đã có rất nhiều ý kiến đóng góp và những ý tưởng mang tính xây dựng nhằm hỗ trợ và cải tiến nội dung chương trình, đây là minh chứng cho việc chính sách năng lượng nhận được được phản hồi tích cực và hưởng ứng từ các bên liên quan.

Ban đầu, Chương Trình Nhãn Năng Lượng và Các Tiêu Chuẩn Năng Lượng Philippine chỉ gồm điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh có dung tích từ 5-8 ft3, 3 loại đèn huỳnh quang là CFL, đèn ống dài và đèn bóng tròn và chấn lưu điện tử.

Chương trình này phối hợp hoạt động với chương trình “Tiết Kiệm và Hiệu Quả Năng Lượng” do Sở Năng Lượng đưa ra nhằm mục đích cắt giảm khí thải nhà kính của Philippine.

Ngoài ra, Sở Năng Lượng cũng khuyến khích cộng đồng cùng tham gia hưởng hứng Giờ Trái Đất – sự kiện môi trường lớn nhất trên toàn thế giới, theo đó Philippine sẽ tắt những thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ diễn ra sự kiện trong ngày 19 tháng 3, lúc 8h30 tối để cùng chung tay với bạn bè quốc tế cam kết chống biến đổi khí hậu.

Gần đây, Phòng Năng Lượng Philippine đã triển khai chiến dịch online DOEhugot giúp nâng cao nhận thức của người dân về tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong đời sống. Chiến dịch online này tập trung thu hút các công dân chia sẻ kinh nghiệm, sáng tạo, viết lời bài hát, kịch bản với nội dung tuyên truyền tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả.

Thanh Thảo (Theo news. Pia.gov.ph)