Thứ bảy, 11/05/2024 | 11:56 GMT+7

Đại học Đức áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng

16/06/2015

Các giải pháp kỹ thuật và quản lý dự kiến sẽ đem lại hiệu quả tiết kiệm đến 26% tiêu thụ năng lượng của đại học Stuttgart so với hiện nay. Con số này tương đương với 374 nghìn EUR mỗi năm.

Trường Đại học Stuttgart của Đức vừa thực hiện một loạt các giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả năng lượng trong khuôn viên của mình với mục tiêu tăng cường tiết kiệm năng lượng trong vòng 8 năm tới.

Tổng đầu tư cho các giải pháp này vào khoảng 2,3 triệu EUR bao gồm việc hiện đại hoá các hệ thống kỹ thuật, cải tạo mặt tiền của 15 toà nhà và các bộ phận của hệ thống năng lượng.

Trọng tâm của công tác hiện đại hoá hệ thống kỹ thuật là cải tạo hệ thống thông gió trong các thư viện của trường. Cụ thể, bốn máy làm lạnh thế hệ cũ đã được thay thế bằng hai máy làm lạnh tiết kiệm năng lượng. Đồng thời, một máy bơm nhiệt cũng sẽ được lắp đặt thêm tại hội trường nghiên cứu lớn. Sự kết hợp này nhằm hỗ trợ việc làm mát cho máy bơm thuỷ lực và sử dụng nhiệt thải để sưởi ấm hội trường.

Bên cạnh đó, để tối ưu hoá năng lượng, các mặt tiền làm từ kính của 15 toà nhà cũng sẽ được nâng cấp. Nhà trường cũng cho tiến hành lắp đặt các đèn LED tại hành lang, tiền sảnh và một số giảng đường. Thêm vào đó, các chuyên gia còn thiết lập một hệ thống điều khiển tòa nhà mới, góp phần điều hành và giám sát các hệ thống kỹ thuật dễ dàng hơn.

Nhìn chung, các giải pháp kỹ thuật và quản lý tổng thể nêu trên dự kiến sẽ đem lại hiệu quả tiết kiệm đến 26% tiêu thụ năng lượng của đại học Stuttgart so với hiện nay. Con số này tương đương với 374 nghìn EUR mỗi năm. 

Anh Tuấn (Theo Cleantechnica)