Thứ bảy, 11/05/2024 | 11:30 GMT+7

Khách sạn Sheraton: Tiết kiệm năng lượng để tái đầu tư

02/03/2015

Với nguyên tắc “Sử dụng năng lượng đủ - Không lãng phí”, khách sạn Sheraton Hà Nội là một trong những tòa nhà đang áp dụng nhiều giải tiết kiệm năng lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với nguyên tắc “Sử dụng năng lượng đủ - Không lãng phí”, khách sạn Sheraton Hà Nội là một trong những tòa nhà đang áp dụng nhiều giải tiết kiệm năng lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Theo ông Nguyễn Chính, Kỹ sư trưởng khách sạn Sheraton Hà Nội, khách sạn rất chú trọng đến việc đầu tư công nghệ nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Khách sạn đã đầu tư lắp đặt 4 biến tần cho dàn nóng và dành lạnh Chiller của hệ thống điều hòa. Trong vòng 1 năm, gần 400 ngàn kWh điện đã được tiết kiệm. Chi phí năng lượng giảm 700 triệu đồng.

Ông Nguyễn Chính- Kỹ sư trưởng khách sạn Sheraton Hà Nội

Từ số tiền tiết kiệm được, khách sạn tiếp tục sử dụng để mua và lắp đặt biến tần quạt bếp và biến tần AHU. Tính đến cuối năm 2013, Sheraton Hà Nội đã lắp đặt tổng số 16 biến tần, giúp tiết kiệm được 550 ngàn kWh điên, tương đương với khoảng 1,6 tỷ đồng mỗi năm.

Nối tiếp thành công từ việc lắp đặt biến tần, khách sạn lắp đặt máy bơm nhiệt đầu tiên phục vụ cho việc sử dụng nước nóng. Bơm nhiệt giúp giảm thiểu lượng dầu diesel đốt nồi hơi, nhờ đó giảm đáng kể chí phí năng lượng. Số tiền tiết kiệm được tái sử dụng đầu tư cho năm sau. Chỉ sau 4 năm, Sheraton Hà Nội đã lắp đặt được 8 máy bơm nhiệt. Mỗi năm, hệ thống này giúp khách sạn tiết kiệm được khoảng 2 tỷ đồng.

Hệ thống biến tần của khách sạn Sheraton Hà Nội

Bên cạnh đó, khách sạn Sheraton cũng áp dụng một số các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống chiếu sáng như dụng đèn LED, lắp đặt hệ thống chiếu sáng cảm ứng. Tại các phòng, khách sạn cho lắp đặt hệ thống cảm ứng nhiệt và khóa từ thông minh, giúp hạn chế thất thoát nhiệt, giảm năng lương sử dụng của hệ thống điều hòa.

Đầu tư vào công nghệ tiết kiệm năng lượng còn giúp khách sạn Sheraton Hà Nội giảm được chi phí bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Song song với đó, khách sạn cũng góp phần bảo vệ môi trường nhờ cắt giảm 2.700 tấn khí CO2 phát thải mỗi năm.

Hệ thống Chiller

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Kỹ sư Nguyễn Chính cho biết, Sheraton Hà Nội đang lên kế hoạch tận dụng nhiệt thải từ nồi hơi, tái sử dụng nước thải sau xử lý cho việc làm làm mát và tẩy rửa, lắp đặt Chiller công suất nhỏ hơn dùng cho mùa đông và lắp đặt hệ thống nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời. 

Hải Nhy