Thứ năm, 16/05/2024 | 21:42 GMT+7

Mỗi năm tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng tiền điện

19/02/2014

Để giảm chi phí tiền điện, cán bộ, kỹ sư của HAMADECO đã có sáng kiến vận hành 2 chế độ vừa tự động và vừa thủ công đối với một số hệ thống điều khiển thông gió, thoát thải khí...

Ông Nguyễn Đình Bách, Tổng Giám đốc Công ty CP Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO) cho biết, toàn bộ hệ thống vận hành hầm đường bộ Hải Vân, bao gồm camera quan sát, thông khí, thoát thải khí, báo cháy... đều hoạt động theo chế độ tự động hóa.

5f018fcd2_vanhanh_tk.jpg

Việc vận hành cùng lúc hai chế độ tự động và thủ công đã giúp HAMADECO tiết kiệm cả tỷ đồng/ngày, đêm.

Nhờ hệ thống hiện đại này, hoạt động quản lý vận hành cũng như cứu nạn cứu hộ đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, do tất cả hệ thống đều hoạt động ở chế độ tự động nên mỗi ngày đêm tiêu tốn khoảng 2 tỷ đồng tiền điện.

Để giảm chi phí tiền điện, cán bộ, kỹ sư của HAMADECO đã có sáng kiến vận hành 2 chế độ vừa tự động và vừa thủ công đối với một số hệ thống điều khiển thông gió, thoát thải khí... và cho vận hành theo số lượng phương tiện qua hầm, không chạy hết 100% công suất như thiết kế. Nhờ vậy, mỗi năm HAMADECO đã tiết kiệm vài trăm tỷ đồng. Sáng kiến này cũng đã được các nhà cung cấp thiết bị cho hầm đường bộ Hải Vân của Hà Lan và Nhật Bản đánh giá rất cao.
 
Theo Báo ĐT Đà Nẵng