Thứ bảy, 04/05/2024 | 10:43 GMT+7

Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học

05/04/2013

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến người dân trên địa bàn, trong đó chú trọng đến các em học sinh

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến người dân trên địa bàn, trong đó chú trọng đến các em học sinh, giúp các em nâng cao ý thức về tiết kiệm năng lượng nói chung, tiết kiệm điện nói riêng, vừa qua, Chi đoàn Điện lực Thanh Khê đã tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Tp. Đà Nẵng.

146d92aaa_tkd.2.4.13.thanhkhe.jpg

Chi đoàn Điện lực Thanh Khê tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Tp. Đà Nẵng

Trong buổi lễ Chào cờ đầu tuần, Chi đoàn đã trình bày khái quát tình hình cung ứng trong năm 2013 của ngành điện, chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 của thủ tướng Chính phủ về việc tiết kiệm điện, Chỉ thị số 05 CT-UBND ngày 04/4/2013 và công văn 1673/UBND-KTN ngày 06/3/2013 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện tăng cường tiết kiệm điện năm 2013 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, Chi đoàn đã triển khai các nội dung thiết thực, gần gũi đến các em học sinh như lợi ích của việc sử dụng điện tiết kiệm và giới thiệu các giải pháp dùng điện hợp lý tiết kiệm trong sinh hoạt; đồng thời phát hơn 400 tờ rơi tiết kiệm điện, giúp các em có thêm những kiến thức cần thức áp dụng trong thực tế sử dụng điện hàng ngày. Tại đây, Chi đoàn cũng đã giới thiệu chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” đến với toàn thể nhà trường.

Thời gian đến, Chi đoàn sẽ tiếp tục triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện tại các trường THCS Lê Văn Tám, Dũng Sỹ Thanh Khê, Lê Thị Hồng Gấm… góp phần thực hiện chủ trương tuyên truyên tiết kiệm trong trường học của PC Đà Nẵng và EVNCPC.

Trước đó, Chi đoàn cũng đã diễu hành tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất chống biến khí hậu trên nhiều tuyến đường của quận Thanh Khê và phát trên 43.000 thư ngỏ phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” kèm theo tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện đến với người dân tại các phường trên địa bàn. 

Theo CPC