Thứ sáu, 10/05/2024 | 21:32 GMT+7

Các Trung tâm dữ liệu của Google sẽ không sử dụng phong điện

16/08/2010

Trong tháng 4 vừa qua, Google đã thành lập công ty con của mình là Google Earth để mua, bán điện.Vào thời điểm đó, nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp dự đoán rằng Google sẽ sử dụng công cụ truy cập mới để cấp điện cho trung tâm dữ liệu bằng năng lượng tái tạo của nó.

Dù đã  mua 114MW công suất phong điện từ một trang trại gió ở Lowa nhưng Google sẽ không được sử dụng năng lượng tái tạo quyền lực trung tâm dữ liệu của mình trong ngắn hạn. Đó là thông tin dựa trên một báo cáo của Forrester Research.

 

Trong tháng 4 vừa qua, Google đã thành lập công ty con của mình là Google Earth để mua, bán điện.Vào thời điểm đó, nhiều chuyên gia  trong ngành công nghiệp dự đoán rằng Google sẽ sử dụng công cụ truy cập mới để cấp điện cho trung tâm dữ liệu bằng năng lượng tái tạo của nó.


 google_data.jpg


Tuy nhiên, lãnh đạo cấp cao của Google – ông Urs Hoelzle khẳng định lại với nhà phân tích Washburn thuộc Forrester Research rằng Google "không thể sử dụng nguồn năng lượng này một cách trực tiếp," do đó, nó sẽ được "bán lại cho lưới điện tại thị trường khu vực."

 

Theo ông Washburn giải thích, việc thiếu các trung tâm dữ liệu sử dụng năng lượng sạch có thể được quy kết cho vấn đề về sự không chắc chắn giữa các nhà quản lý trung tâm dữ liệu và các nhà cung cấp CNTT, bao gồm cả thời gian hoạt động và khả năng phục hồi, lợi nhuận đầu tư, và các ưu tiên như SLAs.

 

Mặc dù vậy nhưng Google vẫn có thể lạc quan vì theo một báo cáo gần đây của Pike Research cho thấy các doanh nghiệp đang bắt đầu đầu tư vào việc nâng cấp hiệu suất năng lượng cho các trung tâm dữ liệu của họ.

 

Bản báo cáo dự kiến đầu tư nâng cấp các trung tâm dữ liệu sẽ tăng vọt từ 7,5 tỷ USD trong năm nay lên  41,4 tỷ USD vào năm 2015.

 

Phương Anh (theo web host industry review)