Thứ bảy, 18/05/2024 | 16:04 GMT+7

Trina Solar và SERIS hợp tác phát triển pin mặt trời hiệu suất cao

08/06/2010

Công ty đặt mục tiêu đạt được hiệu suất 21,5% cho sản phẩm của mình, và hiệu suất trong phòng thí nghiệm là 23,5% trong vòng 3 năm tiến hành dự án bắt đầu từ tháng 6 năm 2010. Để đổi lấy việc nắm quyền sở hữu trí tuệ của dự án này, Trina Solar sẽ chịu toàn bộ chi phí nghiên cứu.

Trina Solar đã công bố đạt được thỏa thuận hợp tác nghiên cứu với Học viện nghiên cứu năng lượng mặt trời Singapore (SERIS) để phát triển pin mặt trời silicon hiệu suất cao siêu mỏng sử dụng những miếng bán dẫn đơn tinh thể của Trina Solar.

 

Trina Solar cam kết với SERIS rằng họ sẽ cung cấp các dịch vụ nghiên cứu và phát triển loại pin mặt trời tinh thể bằng cách đặt các tiếp điểm vào mặt sau của tấm pin nhằm tăng độ tiếp xúc với ánh sáng ở mặt trước.

 

Công ty đặt mục tiêu đạt được hiệu suất 21,5% cho sản phẩm của mình, và hiệu suất trong phòng thí nghiệm là 23,5% trong vòng 3 năm tiến hành dự án bắt  đầu từ tháng 6 năm 2010. Để đổi lấy việc nắm quyền sở hữu trí tuệ của dự án này, Trina Solar sẽ chịu toàn bộ chi phí nghiên cứu.

 crystalline solar cell.jpg

Tiến sĩ  Huang Qiang, Phó chủ tịch kỹ thuật của Trina Solar nói: “Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với SERIS, học viện nghiên cứu ứng dụng năng lượng mặt trời quốc gia Singapore, trong việc phát triển và áp dụng công nghệ sản xuất pin mặt trời tiên tiến này”.

 

 “Chúng tôi tin rằng, sự kết hợp giữa năng lực sản xuất hàng đầu của Trina Solar với hoạt động nghiên cứu chất lượng cao của SERIS sẽ đem đến bước đột phá trong việc nâng cao hiệu suất của loại pin mặt trời silicon tinh thể mà chúng tôi dự định sẽ tích hợp vào các dòng sản phẩm của mình trong năm 2013”.

 

Giáo sư  Armin Aberle, trưởng nhóm nghiên cứu về “Pin quang điện silcon” của SERIS, nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác cùng Trina Solar trong việc phát triển công nghệ pin mặt trời tiên tiến này. Chúng tôi mong đợi công nghệ này sẽ được tích hợp vào các sản phẩm và sẵn sàng cho việc thương mại hóa trong 3 năm tới”.

 

 Minh Đức (theo solardaily.com)