Thứ sáu, 03/05/2024 | 16:23 GMT+7

Sam Sung đầu tư 21 tỉ USD cho công nghệ sạch

24/05/2010

Sam Sung công bố kế hoạch đầu tư hơn 20,6 tỉ đôla để phát triển công nghệ sạch trong 10 năm tới. Trong đó trọng tâm đầu tư sẽ là pin năng lượng mặt trời công nghệ silicon màng mỏng; Sản xuất pin cho các dòng xe hybrid; Công nghệ đèn led và đầu tư cho y tế,dược phẩm, sinh học, thiết bị y tế công nghệ cao...

Tháng 5 mới đây, chủ tịch tập đoàn Sam Sung Lee Kun Hee đã công bố kế hoạch đầu tư hơn 20,6 tỉ đôla để phát triển công nghệ sạch trong 10 năm tới. Trong khoản đầu tư đó, 6 nghìn tỉ won sẽ để phát triển pin năng lượng mặt trời, sử dụng công nghệ silicon và màng mỏng. 5,4 nghìn tỉ won để sản xuất pin của các dòng xe hybrid, chạy bằng điện và xăng. 6,4 nghìn tỉ won sẽ đầu tư phát triển công nghệ đèn led tiết kiệm năng lượng. Trong lĩnh vực y tế, công ty cũng dành 3,3 tỉ cho dược phẩm sinh học và các thiết bị y tế như các thiết bị thử máu...


Đây là một sự đầu tư cho sự phát triển bền vững trong hoàn cảnh nguồn tài nguyên thiên nhiên của thế giới đang dần cạn kiệt, phù hợp với các chính sách của chính phủ.


Sam sung hiện là một trong những tập đoàn thương mại lớn nhất Hàn Quốc với hơn 400000 công nhân trên toàn thế giới hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau: xe hơi, đồ điện tử, kinh doanh khách sạn, giải trí… Với kế hoạch mới này, công ty dự kiến sẽ tạo ra them 4500 việc làm, và lợi nhuận hàng năm có thể lên đến 44 tỉ đôla tính đến năm 2020.


samsung.jpg

 

Điện thoại di động sử dụng năng lượng mặt trời của Samsung


Hiện nay không chỉ riêng Samsung, các công ty khác trên thế giới cũng đang tiến hành đầu tư vào các ngành công nghiệp sử dụng tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, nhà sản xuất chip TSMC của Đài Loan hiện đang đầu tư sản xuất pin mặt trời và công nghệ đèn LED; IBM, Intel và nhà sản xuất chip Applied Materials đã đầu tư vào ngành năng lượng mặt trời.


Theo greenbiz.vn