Thứ năm, 16/05/2024 | 21:20 GMT+7

Honda lập kỷ lục Guinness với chiếc xe tiêu thụ nhiên liệu ít nhất Châu Âu

12/07/2015

Honda vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness Thế giới cho "chiếc xe tiêu thụ ít nhiên liệu nhất tại khu vực Châu Âu và lân cận".

Honda vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness Thế giới cho "chiếc xe tiêu thụ ít nhiên liệu nhất tại khu vực Châu Âu và lân cận". Điều này đồng nghĩa với việc Honda đã đạt được hiệu quả nhiên liệu cao nhất từng được ghi nhận, vượt qua tất cả các quốc gia thành viên Châu Âu.

Chiếc Honda Civic Tourer 1.6 i-DTEC do 2 thành viên Fergal McGrath và Julian Warren của nhóm nghiên cứu và phát triển khu vực Châu Âu của Honda chạy thử nghiệm, có mức tiêu thụ trung bình 2,82 lít nhiên liệu trên mỗi 100 km, trong suốt hành trình 13.498 km của mình. Hành trình thử nghiệm đi xuyên Châu Âu được bắt đầu từ ngày 1/6 và kéo dài trong 25 ngày. 


"Chiến tích" của McGrath và Warren gợi nhớ về hành trình phá kỷ lục gần đây của Audi và trung tâm RAC qua 14 quốc gia Châu Âu với chỉ một bình nhiên liệu. Trong khi đó, những người điều khiển Honda Civic Tourer đã bơm nhiên liệu 9 lần, trung bình đi được 1500 km mỗi bình.

Honda giải thích rằng thử thách này nhằm mục đích quảng bá về hiệu quả nhiên liệu. Theo những quy định hiện hành, chiếc xe này đã hoàn thiện và và việc bơm nhiên liệu đực tiến hành bình thường như những chiếc xe khác. 

Áp lực lốp và bánh xe chỉnh hướng đã được tối ưu hóa. Tuy nhiên, McGrath và Warren còn thực hiện thêm các bước để đảm bảo hiệu quả lái xe, bao gồm tăng tốc và phanh êm, dự đoán điều kiện đường phía trước và đảm bảo chiếc xe được bảo trì tốt.

Mai Linh (Theo Gizmag)