Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:39 GMT+7

Công nghệ mới tăng cường hiệu quả năng lượng trong ngành hàng không

11/06/2015

Các hãng hàng không trên toàn nước Anh đã tiết kiệm được một lượng đáng kể nhiên liệu, tương đương với 155 triệu bảng, đồng thời giảm thiểu phát thải 600 nghìn tấn khí các-bon.

Một công ty quản lý giao thông hàng không toàn cầu vừa công bố báo cáo mới về tình hình sử dụng nhiên liệu của các hãng hàng không tại Anh trong năm 2014 vừa qua.

Theo đó, các hãng này đã tiết kiệm được một lượng đáng kể nhiên liệu, tương đương với 155 triệu bảng, đồng thời giảm thiểu phát thải 600 nghìn tấn khí các-bon. Có được kết quả này là nhờ việc cải tiến hiệu quả sử dụng không phận và ứng dụng những công nghệ mới tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường.

Trong số những công nghệ này, đáng chú ý là Hệ thống Tối ưu hoá Hành trình bay (FLOSYS). Thiết bị này có khả năng giám sát hoạt động tiêu thụ năng lượng và hiệu quả sử dụng không phận máy bay. Từ đó, cho phép các nhà quản lý và nhân viên kĩ thuật nhanh chóng tìm ra những điểm còn thiếu hiệu quả trong từng chuyến bay trên toàn nước Anh và chỉ ra công nghệ cần thiết để cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng và không phận.

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)