Thứ bảy, 11/05/2024 | 14:02 GMT+7

Phần mềm quản lý hiệu quả năng lượng trong khách sạn

02/03/2015

Hệ thống điều khiển tòa nhà KNX hoạt động trên cơ sở phối hợp với hệ thống quản lý phòng ABB nhằm tạo ra những giải pháp hoàn hảo cho tất cả các khách sạn trong việc cắt giảm tiêu thụ năng lượng.

Bất kỳ quản lý khách sạn có trách nhiệm nào cũng sẽ quan tâm đến vấn đề tiêu thụ năng lượng. Đồng thời, họ cũng sẽ cố gắng nâng cao hiệu quả năng lượng trong khi vẫn duy trì được dịch vụ tốt với giá cả hợp lý.

Để có thể kiểm soát một cách có hiệu quả tiêu thụ năng lượng trong khách sạn của mình, nhiều quản lý khách sạn đã tìm đến và sử dụng hệ thống tự động hoá KNX của ABB.

Thông qua việc sử dụng hệ thống này, tất cả các quản lý khách sạn giờ đây có thể kiểm soát quá trình vận hành khách sạn của mình chỉ với một chiếc máy tính bảng đơn giản. Với KNX, các quản lý có thể sử dụng hệ thống này bằng một phần mềm đi kèm ở bất kỳ vị trí nào trong khách sạn.

Phần mềm này cho phép người quản lý có thể giám sát tất cả các phòng trong khách sạn, thậm chí là cả các phòng đang được sử dụng mà không cần phải trực tiếp bước vào phòng, nhờ vậy khách sạn có thể tiến hành công tác vệ sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Hệ thống này đòi hỏi một thiết bị với tên gọi là “ABB room master series” (Hệ thống quản lý phòng ABB) được cài đặt bên trong mỗi phòng, cho phép người quản lý nắm bắt được tất cả các chức năng của căn phòng.

Những cảm biến đặc biệt bên trong thiết bị này sẽ thông báo đến người quản lý những công việc cần làm để đảm bảo đầy đủ tính năng tự động của tòa nhà. Ví dụ, nó có thể tự động hạ các tấm rèm trong phòng dựa vào một cảm biến thời tiết được gắn trên trên mái nhà.

Một vài chức năng được lập trình để tự động tắt hệ thống sưởi và hệ thống điều hoà khi cửa sổ được mở ra, trong khi vẫn cho phép khách hàng có thể điều chỉnh nhiệt độ phòng và độ sáng theo ý thích.

Hệ thống quản lý phòng ABB là một giải pháp thông minh, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của các khách sạn bởi tính năng tiết kiệm năng lượng, tăng cường đảm bảo an ninh và an toàn với tất cả các khách hàng.

Khi căn phòng không có khách ở, hệ thống này sẽ chuyển các thiết lập nhiệt độ sang chế độ chờ thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Hệ thống KNX cũng giúp các nhà quản lý trong việc tự động hóa một số công việc thường nhật như mở và đóng cửa sân, tắt bật đèn bên ngoài phòng vào buổi tối,...Bất kỳ công việc thường nhật nào của một khách sạn cũng có thể được lập trình lại cho phù hợp với nhu cầu thực tế.

Hệ thống điều khiển tòa nhà KNX hoạt động trên cơ sở phối hợp với hệ thống quản lý phòng ABB nhằm tạo ra những giải pháp hoàn hảo cho tất cả các khách sạn trong việc cắt giảm tiêu thụ năng lượng.

Quá trình hồi vốn diễn ra khá nhanh chóng bởi ngay sau khi sử dụng hệ thống này, mức tiêu thụ năng lượng của tòa nhà giảm xuống dưới 2% doanh thu của khách sạn, so với mức 3% đến 8% tổng doanh thu của khách sạn trong trường hợp không sử dụng hệ thống.

Anh Tuấn (Theo Alternative Energies News)