Thứ hai, 20/05/2024 | 01:20 GMT+7

Đức phát triển thiết bị chuyển nước thành xăng dầu

01/12/2014

Công ty Sunfire GmbH của Đức có trụ sở tại Dresden cho biết họ đã phát triển một thiết bị có khả năng tổng hợp nước và CO2 thành các nhiên liệu gốc dầu.

Công ty Sunfire GmbH của Đức có trụ sở tại Dresden cho biết họ đã phát triển một thiết bị có khả năng tổng hợp nước và CO2 thành các nhiên liệu gốc dầu.

Thiết bị chuyển hóa “năng lượng thành chất lỏng” này hoạt động theo quy trình tổng hợp Fischer-Tropsch nhằm chuyển carbon monoxide và hydro thành hydrocarbon dạng lỏng.

Ban đầu, nước được chuyển đổi sang dạng hơi nước song song với quá trình tách oxy và hydro. Hydro sau đó được sử dụng để chuyển hóa carbon dioxide (CO2) thành carbon monoxide (CO). Ở giai đoạn này, CO sẽ kết hợp với hydro để tạo thành hydrocarbon lỏng. Nó có thể trở thành nhiên liệu sử dụng thay thế khí gas, dầu diesel và nhiên liệu dùng cho máy bay, vốn được tạo ra từ dầu mỏ như hiện nay.

64f17d5be_1jpg12771417162021.jpg

Cỗ máy chuyển hóa nước thành nhiên liệu gốc dầu

Ông Nils Aldag - Giám đốc Tài chính, và cũng là người đồng sáng lập công ty Sunfire GmbH cho biết: “Tôi có thể gọi đây là một phép màu vì nó thay đổi hoàn toàn cách mà chúng ta vẫn thường tạo ra nhiên liệu cho xe hơi, máy bay và cả ngành công nghiệp hóa học. Hiệu suất năng lượng của toàn bộ quá trình này ở thời điểm hiện tại là 70%, một con số khả quan hơn so với các loại động cơ sử dụng xăng hay dầu diesel thông thường".Ông tin rằng công nghệ này có một tương lai tươi sáng và hy vọng sẽ đưa nó vào khai thác thương mại năm 2016.

Mai Anh